+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ gian lận thi cử Hà Giang: Bất ngờ lời nói sau cùng của bị cáo Nguyễn Thanh Hoài

    ĐS&PL Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài xin được sao chép lại đề thi, gia phả dòng họ cho con trai sau này dùng.

    Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài xin được sao chép lạiđề thi, gia phả dòng họ cho con trai sau này dùng.

    Các bị cáo trong vụ gian lận thi cử Hà Giang tại tòa. Ảnh: Infonet

    Tờ Infonet đưa tin, chiều 18/10, phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử tại Hà Giang kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được phép nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

    Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - sở GD&ĐT Hà Giang, là người đầu tiên bước lên bục nói lời sau cùng. Bị cáo nói:

    “Bản thân tôi cũng đã có tuổi, với hành vi phạm tội của mình, tôi đã nhận thức rõ. Trong quá trình công tác tôi đã có những đóng góp cho xã hội và ngành giáo dục. Tôi chỉ mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về lại cộng đồng.

    Tôi xin phép trong máy tính của tôi có chứa nhiều đề thi và gia phả của dòng họ. Tôi xin phép được copy lại đề thi để cho con tôi dùng và gia phả để con tôi được biết”.

    Bên cạnh đó, theo báo TTXVN, bị cáo Triệu Thị Chính (51 tuổi, nguyên Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) nói khi có kết quả 107 thí sinh được nâng điểm, với cương vị Phó Giám đốc sở, Trưởng ban chấm thi, bị cáo đã có hàng chục phiên kiểm kiểm, nhận trách nhiệm với Tỉnh ủy Hà Giang, sở GD&ĐT. Bị cáo gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới Đảng, Nhà nước, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hà Giang; kính mong Hội đồng xét xử xem xét thấu tình, đạt lý, đảm bảo công bằng cho bị cáo. 

    Còn bị cáo Phạm Văn Khuông (60 tuổi, nguyên Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) chia sẻ, bị cáo không nghĩ gần 40 năm công tác trong ngành Giáo dục nay lại nhận cái kết cay đắng như thế. Bị cáo Khuông cũng xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội, điều kiện sống bên gia đình, bạn bè những năm tháng tuổi già; đồng thời xin giảm hình phạt với các bị cáo khác để sớm được hòa nhập cuộc sống, chuộc lại lỗi lầm.

    Tới lượt bị cáo Lê Thị Dung (nguyên Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Giang), bị cáo cho biết khi bị phát hiện đã chủ động gặp và báo cáo cấp trên về hành vi trái pháp luật của mình, chủ động hợp tác với cơ quan điều tra. Bị cáo cũng xin được giảm án tù để có thời gian sửa sai, tiếp tục điều trị bệnh.

    Thay mặt Hội đồng xét xử, bà Vương Thị Thu Hà, Phó Chánh án Tòa hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa công bố, Hội đồng xét xử nghỉ nghị án từ ngày 21/10 và sẽ tuyên án vào ngày 25/10 tới.

    Trước đó, trong phiên tòa ngày 17/10, Viện Kiểm sát đã đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Thanh Hoài 8-9 năm tù; Vũ Trọng Lương 7-8 năm tù; các bị cáo Triệu Thị Chính và Lê Thị Dung cùng mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Phạm Văn Khuông 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-gian-lan-thi-cu-ha-giang-bat-ngo-loi-noi-sau-cung-cua-bi-cao-nguyen-thanh-hoai-a297505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan