+Aa-
    Zalo

    Giật mình các loại thịt "đắt nhất hành tinh" giới siêu giàu mới dám ăn, số 8 về Việt Nam tưởng ế lại vô cùng "đắt khách"

    (ĐS&PL) - Những loại thịt đắt nhất hành tinh luôn được giới nhà giàu săn đón và thưởng thức. Có loại thịt khi về Việt Nam lại vô cùng "đắt khách".

    Wally’s Porterhouse

    Loại thịt đắt nhất thế giới hiện nay từng được bán thuộc về một nhà hàng tại Resort World ở Las Vegas có tên là Wally’s Wine & Spirits.

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi
    Ảnh minh họa.

    Nhà hàng này phục vụ loại thịt Porterhouse (thịt sườn bò chữ T) với mức giá lên tới 5.333 USD/pound (tức là khoảng 11.757 USD/kg thịt ~ 278,5 triệu VND), khiến cho đây là loại thịt bít tết đắt nhất từng được bán ra trên thế giới. Mỗi ngày nhà hàng chỉ phục vụ duy nhất 1,7kg thịt Porterhouse mà thôi, tính ra mỗi suất ăn được phục vụ khoảng 85g, tương đương với 20 suất duy nhất trong ngày.

    Bay Eel

    Chúng là những con lươn hay cá chình được đánh bắt bên ngoài khơi bờ biển Maine của Mỹ. Các công ty chuyên về thủy hải sản của châu Á thu mua chúng từ ngư dân, sau đó họ sẽ đem về nuôi, phối giống để bày bán tại các thị trường hải sản nổi tiếng của châu Á như Nhật Bản. Giá bán cho mỗi kg thịt lươn Bay Eel giờ đây đã lên tới 4.400 USD (tức là khoảng hơn 104 triệu VND/kg).

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi dspl
    Ảnh minh họa.

    Polmard cote de boeuf

    Theo Rarest, đây là món bít tết sườn vô cùng đắt đỏ có nguồn gốc từ trang trại nhà Polmard ở Pháp. Món ăn này có giá từ 2000$ - 4000$ ( từ 45 triệu đồng đến 90 triệu đồng) cho 450g sườn và là một trong những món bít tết đắt nhất được bán trên thế giới.

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi dspl1
    Chú thíẢnh minh họa.ch ảnh

    Đàn bò trong trang trại nhà Polmard ở Pháp được chăm sóc vô cùng cẩn thận. Để giữ được hương vị và kết cấu của thịt, những con bò ở đây phải có một cuộc sống thoải mái mà không bị căng thẳng. Sau khi làm thịt, thịt bò được đặt “nghỉ ngơi” trong phòng thí nghiệm 45 độ và tốc độ gió thổi trong phòng phải đạt tiêu chuẩn vào khoảng 75km/h.

    Brown-Lipped Abalone

    Đây là loại bào ngư môi nâu, một loài nhuyễn thể thuộc họ ngao, hến.  Đối với bào ngư môi nâu khi mới đánh bắt sẽ có giá vào khoảng 500 USD/kg. Tuy nhiên nếu tách hết phần vỏ và chỉ lấy thịt thì chúng sẽ có giá lên tới 2.000 USD/kg thịt (tức là khoảng hơn 47 triệu VND/kg thịt bào ngư). Quả là vô cùng đắt đỏ phải không nào?

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi dspl2
    Ảnh minh họa.

    Kobe Beef Steak

    Có lẽ đây là loại thịt bò cực kỳ nổi tiếng của Nhật Bản mà ai cũng biết đến. Thịt bò Kobe nức tiếng vì độ thơm ngon, ngọt thịt đi kèm với đó là mức giá vô cùng đắt đỏ. Những chú bò ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản sẽ được nuôi trong nhiều năm với quy trình cẩn thận để có được thịt mềm, có kết cấu tốt và vân cẩm thạch.

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi dspl3
    Ảnh minh họa.

    Bạn sẽ phải trả cái giá lên tới 1.873 USD (tức là khoảng 44 triệu VND) để được sở hữu 1kg thịt bò Kobe chất lượng cao. Nếu như nơi nào trả giá thấp hơn nhiều con số này, thì bạn có thể chắc chắn rằng nơi đó đang bán loại thịt bò kém chất lượng.

    Ayam Cemani

    Đây là giống gà đen Ayam Cemani tới từ Indonesia. Một giống gà chọi vô cùng quý hiếm, có hương vị vô cùng thơm ngon và được lai tạo vô cùng cẩn thận. Chính vì là gà chọi nên thịt của chúng có độ dai và ngọt tự nhiên, ít giống gà nào khác có được.

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi dspl4
    Ảnh minh họa.

    Bạn sẽ phải trả mức giá lên tới 2.500 USD để mua về 1 con gà để làm thịt (tức là hơn 59 triệu VND/con). Hoặc bạn có thể mua về từng kg thịt với mức giá khoảng 1.100 USD/kg (khoảng 26 triệu VND) tùy thuộc vào kích thước của con gà mà thôi.

    Olive Wagyu

    Một giống bò khác của Nhật Bản nằm trong danh sách những loại thịt đắt nhất thế giới. Đây là loại thịt bò cực kỳ nổi tiếng và chỉ có tại tỉnh Kagawa của Nhật Bản.

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi dspl5
    Ảnh minh họa.

    Những chú bò tại nơi đây đều được cho ăn ô liu hàng ngày. Thịt bò Wagyu có hương vị thơm ngon xen lẫn với ô liu vô cùng đặc biệt. Nhờ đó mà mỗi một kg thịt bò Wagyu hiện được trả với mức giá lên tới 660 USD/kg (khoảng hơn 15,6 triệu VND) thì người mua mới có thể thưởng thức được.

    Iberico Ham

    Thịt giăm bông Iberico có lẽ là một đặc sản nức tiếng của Tây Ban Nha mà bất kỳ thực khách nào đã từng ghé thăm sẽ không thể nào quên. Chúng là những miếng thịt được tạo nên từ những con heo chuyên ăn quả sồi (giống lợn đen Iberia), nhờ đó tạo nên một hương vị thịt vô cùng độc đáo không lẫn vào đâu được.

    giat minh nhung loai thit dat nhat hanh tinh chi gioi sieu giau moi dam an co loai ve viet nam ban dat nhu tom tuoi dspl6
    Ảnh minh họa.

    Một chân giăm bông Iberico có thể có mức giá lên tới 4.500 USD, điều đó khiến cho mỗi một kg thịt giăm bông Iberico có giá vào khoảng 600 USD/kg (tức là hơn 14 triệu VND/kg). Món giăm bông thịt heo đắt nhất chính là đây chứ đâu. Dù có giá đắt đỏ nhưng món thịt giăm bông Iberico "du nhập" đến Việt Nam lại giành được yêu thích từ các thực khách.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-cac-loai-thit-dat-nhat-hanh-tinh-gioi-sieu-giau-moi-dam-an-so-8-ve-viet-nam-tuong-e-lai-vo-cung-dat-khach-a601197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan