Giết cha ở Vĩnh Long, vứt xác ở TP HCM: Án mạng do cự cãi


Thứ 4, 15/10/2014 | 14:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Theo anh trai của hung thủ giết cha, tin cha anh bị giết rồi vứt xác ở TP HCM, người nhà đã biết cách nay nhiều ngày nhưng không dám nghĩ kẻ thủ ác lại là người trong nhà.

(ĐSPL) - Theo anh trai của hung thủ giết cha, tin cha anh bị giết rồi vứt xác ở TP HCM, người nhà đã biết cách nay nhiều ngày nhưng không dám nghĩ kẻ thủ ác lại là người trong nhà.

Liên quan đến vụ thi thể người đàn ông bị vứt bên lề đường QL1A (Q.Bình Tân, TP.HCM) vào ngày 5/10, qua điều tra, Đội Trọng án Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM xác định danh tính nạn nhân là Đặng Văn R. (SN 1949, trú tại xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vịnh Long).

Ngày 14/10, công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Tại cơ quan công an, Phương khai nhận đã giết cha ruột là ông Đặng Văn R., gây án xong, Phương bỏ xác vào trong túi xách đem đi phi tang.

 - Giết cha ở Vĩnh Long, vứt xác ở TP HCM: Án mạng do cự cãi

Đối tượng Đặng Hùng Phương tại cơ quan công an.

Sáng ngày 15/10, người nhà nạn nhân đã tiến hành làm lễ tang cho ông Rô.

Tại tang lễ, anh Đặng Văn H. (SN 1977, anh cùng cha khác mẹ với Đặng Hùng Phương (27 tuổi)), cho biết trên báo Người lao động, tin cha anh bị giết rồi vứt xác ở TP HCM người nhà đã biết cách nay nhiều ngày nhưng không dám nghĩ kẻ thủ ác lại là người trong nhà. Trước ngày xảy ra sự việc đau lòng này, giữa cha anh và Phương có xảy ra mâu thuẫn do cha anh cho phép một người chăn vịt chạy đồng được thả vịt trong ruộng nhưng Phương không chịu, sau đó Phương bị cha cầm rựa rượt chém.

Vụ con giết cha:

Anh Đặng Văn Hường đau xót bên linh cữu của cha (Ảnh Người lao động).

Tiếp đó, Phương có gọi điện kể lại sự việc với anh trai và được anh trai khuyên giải. “Tôi khuyên nó đừng nóng nảy. Tôi tưởng nó sẽ nguôi như những lần trước cự cãi với cha, có ngờ đâu…”, anh H. đau xót kể lại.

Tuy nhiên, theo tin tức trên báo VOV, tại cơ quan công an, Phương khai do trước đó ông R. nhiều lần chửi đánh mẹ con Phương nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ngày 4/10, sau khi đi nhậu về, giữa Phương và ông R. xảy ra cự cãi, Phương cầm cây đập vào đầu ông R., rồi dùng dây siết cổ đến chết. Gây án xong, Phương đem xác nạn nhân bỏ trong một túi xách lớn, đón xe khách mang lên Q.Bình Tân phi tang.

Được biết, Phương làm nghề phụ hồ, chưa lập gia đình, hay đi chơi lêu lổng. Còn ông R. có ba người vợ, Phương là con riêng của ông R. với bà B., bà B. đã bỏ nhà đi từ sau tết.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 3h sáng ngày 5/10, người dân bán hàng rong trước cổng chính Khu công nghiệp Pouyen (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) đã phát hiện một xác chết nên đã điện thoại báo cho Công an Q.Bình Tân đến hiện trường.

Theo cơ quan công an Q.Bình Tân, TP.HCM thông tin, thi thể nạn nhân bị vứt trên quốc lộ 1A đoạn gần hầm chui Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân là một người đàn ông khoảng 65-70 tuổi. Nạn nhân sau này được làm rõ là ông R.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-cha-o-vinh-long-vut-xac-o-tp-hcm-an-mang-do-cu-cai-a55564.html