+Aa-
    Zalo

    Giông lốc mạnh ở TP.HCM khiến cây đổ, nhà tốc mái chắn ngang đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều cây xanh bật gốc, gãy đổ và nhà bị tốc mái trên địa bàn TP.HCM khi giông lốc xảy ra.

    Chiều tối 19/9, trong cơn mưa lớn kèm gió lốc, chín căn nhà ở đường Trần Tướng Công (phường 10, quận 5) bị mái tôn chống nóng Chung cư Đỗ Văn Sửu bị tốc, bay và đè lên nóc nhà.

    hcm giong loc khien cay do nha toc mai chan ngang duong 1
    Giông lốc khiến mái tôn chung cư rơi trúng nhiều nhà dân trên địa bàn quận 5.

    Nhận được tin báo, Công an quận 5 đã điều động xe chuyên dụng cùng tám cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tháo dỡ và đưa xuống đất 29 tấm tôn, diện tích khoảng 145 m2 và 22 cây đà sắt nguyên khối, đảm bảo an toàn cho chín căn nhà bị tôn đè và khu dân cư lân cận.

    hcm giong loc khien cay do nha toc mai chan ngang duong 2
    Cảnh sát PCCC và CNCH sau đó phong tỏa, xử lý hiện trường sự cố.

    Trong ngày, mưa to gió lớn cũng khiến một số cây xanh ở quận 5, 7, 8 đổ đè trúng ôtô, xe máy.

    Ghi nhận của PV VTC News tại giao lộ Phạm Đôn - Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), mưa lớn kèm theo giông lốc đã khiến cây cao khoảng 20m bật gốc đổ ngang đường. Tuy không gây thương vong nhưng sự cố này khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng. Để xử lý sự cố, nhân viên của Công ty cây xanh đã tới phân nhánh, cắt nhỏ cây to này để tạo lối đi cho người dân. Theo quan sát, gốc cây bật gốc có dấu hiệu mục rỗng nên dễ bị ngã đổ khi gặp mưa to, gió lớn.

    hcm giong loc khien cay do nha toc mai chan ngang duong 3
    Mưa to gió lớn cũng khiến nhiều cây xanh bật gốc, gãy đổ.

    Ông Long (ngụ quận 5) cho biết, cơn giông lốc đến bất ngờ làm một số nhà dân quanh khu vực bị tốc mái, một số tấm tôn chưa rơi xuống đất mà cứ treo lơ lửng, gây nguy hiểm cho người đi đường.

    Anh Sơn (ngụ quận 8, bán hàng tại đường Hải Thượng Lãn Ông) chia sẻ với PV VTC News: "Tôi buôn bán ở khu vực này hơn 10 năm những chưa từng thấy cơn giông lốc nào lớn như vậy. Gió thổi muốn bay xe hủ tiếu của tôi".

    Đến 22h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang khắc phục sự cố cây ngã đổ vào nhà dân tại đường Đinh Hòa (quận 8). Mưa lớn và giông lốc cũng làm đường dây điện quanh khu vực đường Triệu Quang Phục - Trần Tướng Công gặp sự cố. Lực lượng chức năng phải cử người đến sửa chữa đường điện cho người dân.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giong-loc-manh-o-tphcm-khien-cay-do-nha-toc-mai-chan-ngang-duong-a591795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan