+Aa-
    Zalo

    Hà Nội khẳng định cung ứng đủ thực phẩm, khuyến cáo người dân không mua tích trữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Công Thương Hà Nội khẳng định đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân kể cả trong điều kiện sức mua tăng cao.

    ha noi khang dinh cung ung du luong thuc thuc pham khuyen cao nguoi dan khong nen tich tru dspl
    Người dân đổ xô đi mua thực phẩm vào chiều ngày 18/7. Ảnh: PLO

    Tối ngày 18/7, sở Công thương Hà Nội đã phát ra thông cáo về việc đảm bảo hàng hoá phục vụ người dân phòng chống dịch COVID-19.

    Sở này cho biết, trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, sở Công thương đã triển khai các phương án đảm bảo nguồn cung đối với các nhóm hàng nhu yếu phẩm để phục vụ người dân trong mọi kịch bản diễn biến của dịch COVID-19, kể cả trong tình huống dịch diễn biến xấu nhất.

    Trước đó, vào chiều cùng ngày, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19. Hiện các doanh nghiệp trên địa bàn đã tăng lượng dự trữ khoảng 30-50% lượng hoàng hoá thiết yếu.

    "Theo đó, nguồn thực phẩm thiết yếu dự trữ để phục vụ người dân tăng từ 30-50%. Đồng thời để lưu thông hàng hóa doanh nghiệp đã bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đến các điểm bán xuyên đêm", Tri thức trực tuyến dẫn lời đại diện sở Công Thương.

    Sở Công thương Hà Nội cũng cho biết thêm, hiện các doanh nghiệp thực hiện dự trữ hàng hoá theo phương án 5 của Sở, trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường.

    Tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (15 mặt hàng thiết yếu) và lượng hàng hóa dự trữ cho chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, sở Công thương cũng đề nghị các hệ thống phân phối chủ động nắm sát tình hình dịch, chỉ đạo của Trung ương và TP để có phương án chi tiết về đảm bảo nguồn cung, để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân.

    Không để thiếu hàng cục bộ, kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, lưu thông hàng hoá thông suốt.

    Phía Sở này chủ động phối hợp với sở Giao thông Vận tải, sở Y tế hướng dẫn hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi tham gia vận chuyển hàng hóa đảm bảo lưu thông thuận tiện nhất, giảm chi phí logistic.

    Phối hợp với cục Quản lý thị trường kiểm tra kiểm soát hàng hóa không để xảy ra hiện tượng đầu cơ gom hàng, tăng giá...

    Hiện trên địa bàn TP có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 cuối, 2.382 điểm bán hàng bình ổn giá cùng với hàng vạn cửa hàng tạp hoá để phục vụ nhu cầu của người dân. Hà Nội cũng bố trí sẵn sàng 1.920 kho hàng tại các quận, huyện và các điểm bán hàng lực động khi cần thiết.

    “Trong bất kỳ tình huống nào hàng hoá cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân kể cả khi nhu cầu mua sắm tăng cao”, Sở Công Thương khẳng định.

    Vì vậy, sở Công Thương khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đông người đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh. TP đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

    Trước đó, ngày 18/7, sau công điện số 15/CĐ-CTUBN về tăng cường thêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại Hà Nội, nhiều người dân đã đổ xô đi mua sắm, tích trữ hàng hóa tại một số siêu thị lớn ở Hà Nội như BigC, Vinmart, MegaMarket, Co.opMart...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khang-dinh-cung-ung-du-thuc-pham-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-mua-tich-tru-a507486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinMart, VinMart+ khuyến mại nhiều hàng hóa, thực phẩm thiết yếu trong mùa dịch

    VinMart, VinMart+ khuyến mại nhiều hàng hóa, thực phẩm thiết yếu trong mùa dịch

    Dịch covid-19 trở lại lần thứ 4 và bùng phát mạnh mẽ đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống xã hội và tình hình tiêu dùng trong nước. Với vai trò là hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước với hơn 2500 siêu thị và cửa hàng, VinMart/VinMart+ đã thực hiện sát sao chỉ đạo của Bộ Công thương về đảm bảo nguồn cung hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, ổn định giá thành, chất lượng sản phẩm.