+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sẽ đón 2-3 đợt không khí lạnh trong tháng 10

    (ĐS&PL) - Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng 2-3 đợt không khí lạnh vào tuần đầu và tuần giữa của tháng 10.

    Báo Hà Nội Mới dẫn thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 10, Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 xoáy thuận nhiệt đới (yếu tố hình thành bão hoặc áp thấp nhiệt đới). Và thành phố Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng 1 xoáy thuận nhiệt đới, 1-2 đợt mưa dông trên diện rộng. Trong tháng 10, Hà Nội cũng có khả năng chịu ảnh hưởng 2-3 đợt không khí lạnh vào tuần đầu và tuần giữa của tháng.

    ha noi se don 2 3 dot khong khi lanh trong thang 10
    Hà Nội sẽ đón 2-3 đợt không khí lạnh trong tháng 10. Ảnh: Người Lao Động

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, trước đó, các mô hình dự báo xa cũng cho thấy, khoảng ngày 28-30/9 sang đầu tháng 10 (trùng thời điểm với Tết Trung thu) có khả năng sẽ xuất hiện đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên của mùa thu đông năm nay. Tuy nhiên không khí lạnh đầu mùa chỉ mang cái se lạnh mùa thu về cho miền Bắc, kèm cơn mưa rào và dông, nhưng sau đó trời lại nắng đẹp.

    Không khí lạnh hoạt động sớm nhưng không đồng nghĩa mùa đông và rét năm nay đến sớm. Năm nay cuối thu - đầu đông, không khí lạnh tuy có hoạt động nhưng sẽ hoạt động yếu. Do đó theo đúng như dự báo của cơ quan khí tượng, mùa đông năm nay sẽ đến muộn và rét muộn với nền nhiệt trung bình cao hơn so với trung bình nhiều năm.

    Trong thời kỳ đầu mùa Đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu; rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng ít hơn so với trung bình nhiều năm.

    Hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động từ nay cho đến khoảng tháng 11/2023, sau đó có xu hướng dịch xuống phía Nam. Do vậy, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ còn nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, xảy ra nhiều hơn ở khu vực miền Trung.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-don-2-3-dot-khong-khi-lanh-trong-thang-10-a592571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan