+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Bắt giữ, khởi tố cán bộ xã tham ô tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cán bộ này đã giả mạo chữ ký người thờ cúng liệt sĩ để chiếm đoạt hơn 172 triệu đồng tiền trợ cấp.

    Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trương Văn Đạt (SN 1982, trú xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện) về tội "Tham ô tài sản".

    bat giam
    Trương Văn Đạt bị khởi tố và bắt tạm giam (đánh dấu x). Ảnh: CACC

    Trước đó, nhận được tin báo của người dân xã Lam Sơn vào đầu tháng 8/2023, cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Thanh Miện đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh việc chiếm đoạt tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ xảy ra trên địa bàn. 

    Cụ thể, từ đầu tháng 3/2023, Trương Văn Đạt là công chức Văn hóa - xã hội xã Lam Sơn (huyện Thanh Miện) tiếp nhận 186,2 triệu đồng từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thanh Miện để chi trợ cấp cho 128 người đang thờ cúng 133 liệt sĩ trên địa bàn Lam Sơn. Theo quy định, người thờ cúng liệt sĩ được nhận tiền hỗ trợ mức 1,4 triệu đồng/năm/liệt sĩ.

    Tuy nhiên sau khi nhận tiền về, Đạt không cấp phát hết mà chỉ chi trả cho 10 người thờ cúng 10 liệt sĩ với tổng số tiền 14 triệu đồng.

    Ở thời điểm đó, do nợ nần và thiếu thốn trong cuộc sống, Đạt nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ của những người còn lại. Bị can này giả mạo chữ viết, chữ ký của 118 người thờ cúng 123 liệt sĩ, rồi lập hồ sơ quyết toán nộp cho Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thanh Miện nhằm chiếm đoạt hơn 172 triệu đồng.

    Bị bại lộ hành vi tham ô, Đạt đã khắc phục hậu quả bằng cách chi trả đủ tiền hỗ trợ thờ cúng liệt sĩ cho những người chưa được hưởng.

    Hiện, Công an huyện Thanh Miện đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng này trước pháp luật.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-bat-giu-khoi-to-can-bo-xa-tham-o-tien-tro-cap-tho-cung-liet-si-a592404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan