+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt công nhân nhập viên do ngộ độc khí lạ: Công an điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu do hít phải khí lạ, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo công an khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu do hít phải khí lạ, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo công an khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Theo tin tức từ báo Dân trí ngày 25/5, ông Nguyễn Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp có mặt mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai để chỉ đạo công tác cứu chữa cho gần 50 công nhân bị ngộ độc do ngửi phải khí lạ.

    Ông Trí khẳng định: “Chúng tôi đã chỉ đạo công an TP. Biên Hòa khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc này”.

    [mecloud]SjO8GuP3mV[/mecloud]

    Riêng tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, theo nhận định ban đầu, các công nhân bị nhiễm khí Amoniac (NH3) dẫn đến tình trạng rối loạn thần kinh, co giật rất nguy hiểm, phía bệnh viện đã chuẩn bị sẵn phương tiện, lực lượng để cấp cứu kịp thời các bệnh nhân đưa vào đây.

    Bác sĩ Vũ cho biết thêm, công nhân bị ảnh hưởng ngộ độc khí ở 2 công ty chứ không chỉ tại Asia Garment. Tình trạng công nhân bị ngộ độc cũng xảy ra với Công ty Nestlé (nằm cạnh công ty Asia Garment Manufacturer).

    Các công nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

    Theo tin tức từ báo Đồng Nai, vụ ngộ độc khí lạ xảy ra vào khoảng 16h ngày 25/5, tại Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer Việt Nam (gọi tắt là Công ty ASIA, đóng tại đường số 2, khu công nghiệp AMATA).

    Một số công nhân làm việc trong công ty nói trên cho biết, trong lúc công nhân đang làm việc thì bất ngờ ngửi phải một mùi khí lạ rất khó chịu, vài công nhân đã ngất xỉu ngay sau đó.

    Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, phụ trách bộ phận an ninh của Công ty ASIA cho hay, khi phát hiện sự việc ban quản lý đã cho toàn bộ công nhân nghỉ làm việc và di tản ra bên ngoài để tránh ngửi phải mùi khí nói trên. Tuy nhiên, khi công nhân tập trung ra khu vực bên ngoài cổng, thì hàng loạt công nhân tiếp tục ngất xỉu. Một số công nhân còn có tình trạng nôn, co giật….

    Ngay lập tức, lãnh đạo công ty đã gọi xe cấp cứu và taxi đưa số công nhân này đi cấp cứu. Trước sự việc trên, nhiều công nhân đã rất hoảng loạn. Ban quản lý công ty đã phải yêu cầu các lực lượng bảo vệ, cũng như ban quản lý khu công nghiệp hỗ trợ để ổn định tình hình tại đây.

    Ông Tuấn cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra ông và một số công nhân khác có ghi lại được hình ảnh luồng khí lạ trên phát ra từ hệ thống làm lạnh của một công ty gần đó. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 10 phút, luồng khí này đã không còn nữa.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-cong-nhan-nhap-vien-do-ngo-doc-khi-la-cong-an-dieu-tra-a95880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.