+Aa-
    Zalo

    Hậu lùm xùm, suất ăn 32.000 đồng của học sinh Trường THCS Yên Nghĩa "đầy đặn hơn trước"

    (ĐS&PL) - Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) tổ chức lại việc ăn bán trú cho học sinh sau 3 ngày tạm dừng để bố trí lại nhân lực và cơ sở vật chất.

    Từ ngày 23/10, Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) tổ chức lại việc ăn bán trú cho học sinh sau 3 ngày tạm dừng để bố trí lại nhân lực và cơ sở vật chất.

    Suất ăn "đầy đủ hơn trước"

    Theo báo VietNamnet, nhiều phụ huynh quan tâm suất ăn của con sẽ cải thiện ra sao sau lời hứa của công ty cung cấp suất ăn bán trú.

    “Sau sự việc, một số phụ huynh đã suy giảm lòng tin và cắt ăn bán trú cho con. Số khác lựa chọn tin tưởng thêm một lần nữa. Ban phụ huynh đã cử ra 10 người phối hợp với nhà trường để đột xuất kiểm tra bếp ăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát về sự thay đổi của công ty, sau đó lấy ý kiến khảo sát để quyết định sẽ tiếp tục hay kiến nghị thay đổi đơn vị cung cấp”, đại diện phụ huynh nhà trường nói.

    Phụ huynh này cũng đánh giá, suất ăn bán trú của học sinh hiện tại “đã cải thiện và đầy đặn hơn trước”.

    hau lum xum suat an 32 000 dong cua hoc sinh truong thcs yen nghia day dan hon truoc dspl 1
    Suất  ăn 32.000 đồng của học sinh Trường THCS Yên Nghĩa "đầy đặn hơn trước". Ảnh: VietNamnet

    Báo VnExpress dẫn thông tin từ đại diện trường học chiều 24/10 cho biết, mọi công việc liên quan đến bếp ăn của trường đã ổn định. Bữa cơm trưa cách đó vài tiếng có thịt bò xào, thịt lợn với đậu, canh bí và rau muống.

    Mặc dù không phải món khoái khẩu nhưng Vũ Thị Ngọc Bích, lớp 6A10, vẫn thấy ngon miệng vì cơm nóng và thức ăn đầy đặn. "Con ăn hết, trừ một chút đậu vì nhiều quá", Bích nói.

    Bích cho hay trước kia, cơm thường bị nguội, nhiều món nhưng chia ra các khay không đều. Nem, giò có miếng to, miếng nhỏ. Một nam sinh lớp 6 khác chia sẻ thích nhất món thịt bò xào trong bữa trưa hôm nay và ăn hết món này trước tiên.

    "Con thấy ngon và thích ăn ở trường", nam sinh chia sẻ.

    Ngoài ra, Trường THCS Yên Nghĩa đã lắp thêm 3 camera ở nhà ăn để tăng cường giám sát. Một ban gồm 10 phụ huynh đại diện các khối được thành lập, sẽ cùng với nhà trường kiểm tra thực phẩm đầu vào buổi sáng và buổi trưa.

    Lo lắng suất ăn "lèo tèo" lặp lại

    Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự hài lòng thì một phụ huynh học sinh khác là anh H.T.K. vẫn chưa hài lòng khi không nhận được giải thích rõ ràng từ Công ty Hoa sữa về giá thực phẩm cụ thể trong mỗi suất ăn.

    “Liệu rằng giá nguyên vật liệu hiện tại là bao nhiêu, có đúng con số 24.820 đồng hay không? Phía công ty vẫn chưa đưa ra được một suất ăn thí điểm để phụ huynh yên tâm. Nếu không giải quyết dứt điểm, chúng tôi lo rằng chỉ sau vài tuần, bữa ăn lại trở về nguyên trạng”, báo VietNamnet dẫn lời anh K. nói.

    hau lum xum suat an 32 000 dong cua hoc sinh truong thcs yen nghia day dan hon truoc dspl 2
    Trường THCS Yên Nghĩa. Ảnh: VnExpress

    Trong ngày 24/10, Trường THCS Yên Nghĩa mở lại công tác bán trú, trước đại diện cha mẹ học sinh, ông Bùi Quang Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và chế biến Hoa sữa, cam kết sẽ lập tức chấn chỉnh để đảm bảo chất lượng suất ăn cho học sinh.

    “Công ty áp dụng định mức dựa vào dinh dưỡng món ăn, giá thành của sản phẩm theo thị trường. Nếu phụ huynh kiểm tra, suất ăn không đảm bảo, công ty sẽ chịu trách nhiệm”.

    Đồng thời, đại diện công ty hứa sẽ bù đắp bữa ăn thiếu trước đó bằng 1 đùi gà KFC vào bữa ăn bán trú có đông học sinh nhất.

    Trước đó, trưa 11/10, khi kiểm tra đột xuất bữa ăn của con em ở trường, các phụ huynh phát hiện suất ăn giá 32.000 đồng chỉ gồm có canh giá, 3-4 miếng cá rô phi rán, khoai tây xào và một miếng giò. Phụ huynh cho rằng có sự thiếu hụt thực phẩm so với định lượng ghi trong bảng kê.

    Kết quả kiểm kê cho thấy, thực phẩm đầu vào cho 500 suất ăn của trường gồm 29 kg cá rô phi, 12,5 kg giò nạc, 0,5 kg nạc mông (dùng để nấu canh), thiếu 3,5 kg cá so với định lượng.

    Bên cung cấp sau đó nhận sai và xin lỗi, hứa khắc phục. Phía nhà trường cũng nhận thiếu sót trong giám sát, quản lý bữa ăn bán trú và mong phụ huynh tham gia tích cực hơn vào việc này.

    Trường THCS Yên Nghĩa ký hợp đồng cung cấp khoảng 500 suất ăn/ngày với Công ty Hoa Sữa từ năm học 2020-2021. Năm nay giá mỗi suất ăn trưa là 32.000 đồng, đã được trường thông báo từ tháng 7 và thông qua hội phụ huynh.

    Theo Công ty Hoa Sữa, trong giá thành 32.000 đồng, tiền thực phẩm là 24.820 đồng. Các chi phí khác gồm: nhân công 3.300 đồng, thuế VAT 2.560 đồng (8%), điện nước 230 đồng, khấu hao tài sản 500 đồng, vệ sinh 320 đồng, lãi dự kiến là 270 đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-lum-xum-suat-an-32-000-dong-cua-hoc-sinh-truong-thcs-yen-nghia-day-dan-hon-truoc-a596566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan