+Aa-
    Zalo

    Hậu phong tỏa vì Covid-19, tài sản của tỷ phú giàu nhất Nhật Bản tăng vọt lên 29 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi các biện pháp phong tỏa ở nhiều quốc gia được dỡ bỏ và việc mua sắm dần trở lại như bình thường, giúp tài sản của ông chủ tập đoàn Uniqlo tăng vọt lên 29 tỷ USD.

    Sau khi các biện pháp phong tỏa ở nhiều quốc gia được dỡ bỏ và việc mua sắm đang dần trở lại như bình thường. Việc này đã giúp cho tài sản của ông chủ tập đoàn Uniqlo tăng vọt lên 29 tỷ USD.

    Ông Tadashi Yanai- Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fast Retailing. Ảnh: Forbes.

    Đại dịch đã khiến hàng loạt cửa hàng trên khắp thế giới phải tạm ngừng hoạt động, thậm chí đánh gục một số tên tuổi bán lẻ đình đám như J.C.Penney hay Neiman Marcus.

    Tuy nhiên, sau khi các biện pháp phong tỏa ở nhiều quốc gia được dỡ bỏ, việc mua sắm đang dần trở lại như bình thường.

    Tỷ phú giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai, chủ sở hữu tập đoàn Fast Retailing với thương hiệu nổi tiếng - Uniqlo, là một trong những người hưởng lợi lớn từ sự phục hồi này.

    Khách hàng đã đổ xô đến các cửa hàng của Uniqlo tại Nhật Bản và Trung Quốc, khiến cổ phiếu của Fast Retailing tăng 53% kể từ ngày 19/3.

    Hai quốc gia này chiếm đến 75% mạng lưới 2.200 cửa hàng trên toàn thế giới của Uniqlo. Fast Retailing sở hữu nhiều thương hiệu khác như Theory, Helmut Lang, J Brand và GU nhưng Uniqlo vẫn là cỗ máy kiếm tiền lớn nhất, đóng góp 80% trong tổng doanh thu 21,3 tỷ USD hàng năm của tập đoàn.

    Việc này đã giúp tài sản của ông đã tăng 9,2 tỷ USD so với thời điểm được Forbes công bố vào tháng 3 vừa qua. Hiện ông sở hữu 28,9 tỷ USD.

    Trước đó, vào khoảng tháng 1/2020, sau khi Trung Quốc áp dụng lênh phong tỏa, Uniqlo đã phải đóng cửa một nửa trong số 748 cửa hàng ở đây. Đến cuối tháng 4, hãng bắt đầu dần dần mở lại tất cả các cơ sở.

    Tại Nhật Bản, 40% cửa hàng Uniqlo phải tạm đóng cửa vào tháng 5 nhưng cũng được mở lại không lâu sau đó.

    Tháng 6/2020, hãng đã mở hai cơ sở mới ở Tokyo tại khu phố cao cấp tại Ginza và trong trung tâm mua sắm của thành phố Harajuku.

    Uniqlo cũng tạo nên cơn sốt trên trang web của hãng với sự ra mắt của loại khẩu trang AIRism Nó cũng giúp thu hút người mua ghé vào các cửa hàng vật lý của Uniqlo, nơi có rất nhiều trang phục với giá bán lẻ phải chăng từ 9,9 USD đến 39,9 USD.

    Tất nhiên, Uniqlo vẫn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Công ty ước tính rằng kết thúc năm tài chính năm nay, doanh thu của họ sẽ giảm xuống còn 19,3 tỷ USD, trong khi lợi nhuận hoạt động có thể giảm 44%, ở mức 1,34 tỷ USD.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-phong-toa-vi-covid-19-tai-san-cua-ty-phu-giau-nhat-nhat-ban-tang-vot-len-29-ty-usd-a329956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan