+Aa-
    Zalo

    Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và 145 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall - một khu phức hợp tổ chức hòa nhạc nổi tiếng gần Moscow, Nga.

    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong 1
    Theo thông tin từ VTC News, cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 145 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại trung tâm mua sắm và tổ hợp hòa nhạc Crocus City Hall, phía Tây Bắc Moscow, tối 22/3.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong6
    Truyền thông địa phương cho hay, thời điểm xảy ra tấn công, ở khu phức hợp mua sắm, giải trí này có khoảng 6.200 người.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong10
    Các hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy lửa và khói bốc lên từ khu trung tâm mua sắm. Một phần mái của tòa nhà được cho là bị sập.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong8
    Một số video ghi lại khung cảnh hỗn loạn tại trung tâm mua sắm và biểu diễn khi vụ tấn công xảy ra. Đám đông chen chúc nhay, la hét, hoặc bỏ chạy hoặc cúi mình nấp sau những chiếc ghế bên trong hội trường biểu diễn.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong 3
    Lực lượng anh ninh, cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với đội ngũ y tế và hơn 70 xe cứu thương. Các trực thăng cũng được điều động để đối phó với hỏa hoạn. Trong số những trường hợp thương vong tại buổi hòa nhạc lần này có cả trẻ em. Hàng chục xe cứu thương đã đưa các nạn nhân tới trung tâm cấp cứu Sklifosovsky ở Moscow.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong7
    Báo Dân trí cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, nhóm này không công bố bằng chứng cho tuyên bố này.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong 41
    Theo hãng tin TASS, một nhóm có vũ trang, mặc trang phục dã chiến đã sử dụng súng máy, xả súng hàng loạt và ném lựu đạn hoặc bom khói ở trung tâm mua sắm và biểu diễn nghệ thuật Crocus City trước giờ biểu diễn của nhóm nhạc Picnic.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong9
    Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã mở vụ án hình sự liên quan đến vụ tấn công khủng bố. Các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại các sân bay, nhà ga, khu vực đông người ở Moscow và một số khu vực khác ở Nga. Bộ ngoại giao Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công khủng bố trên.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong 2
    Liên Hợp Quốc bày tỏ lời chia buồn đến các nạn nhân trong vụ tấn công và cho biết đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc. Mỹ, các nước thuộc châu Âu và cộng đồng Ảrập cũng như nhiều quốc gia khác đã bày tỏ sự bàng hoàng, lên án vụ tấn công và gửi lời chia buồn đến Nga. Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak phủ nhận Kiev có liên quan đến sự việc.
    hien truong vu tan cong khung bo tai moscow it nhat 40 nguoi tu vong 5
    Chính quyền Moscow thông báo hủy bỏ tất cả các sự kiện thể thao, văn hóa, giải trí và công cộng khác ở Moscow trong những ngày tới.

    Ảnh: Reuters, TASS

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-tan-cong-khung-bo-tai-moscow-it-nhat-40-nguoi-tu-vong-a615560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan