+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh ông Thaksin xuất viện trở về nhà sau khi được thả tự do

    (ĐS&PL) - Khoảng 6h06, ngày 18/2 giờ địa phương cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã rời bệnh viện Đa khoa cảnh sát ở Bangkok trở về nhà sau 6 tháng điều trị bệnh và chấp hành án phạt tù 1 năm.

    Ngày 18/2, báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng sớm cùng ngày (theo giờ địa phương), cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã rời bệnh viện nơi ông bị giam giữ để trở về nhà ở Bangkok.

    Theo nhiều người tại hiện trường cho biết, ông Thaksin rời bệnh viện trong trạng thái đeo khẩu trang y tế và đai nẹp cổ. Ông được một chiếc xe sang đón. Ngồi cạnh ông trên xe là con gái út Paetongtarn Shinawatra. Về đến nhà riêng, ông được gia đình chào đón, nhưng không trao đổi với báo giới đang chờ ở đó.

    hinh anh ong thaksin xuat vien tro ve nha sau khi duoc tha tu do
    Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra về đến nhà riêng ở Bangkok. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Hãng tin Reuters dẫn lời luật sư của ông Thaksin cho hay cựu thủ tướng đã hoàn tất thủ tục và chính thức được thả tự do. "Ông ấy đã rời bệnh viện cảnh sát", luật sư Winyat Chartmontri của ông Thaksin thông tin.

    Theo tờ The Bangkok Post, cựu thủ tướng trở về nơi ở trên đường Charan Sanitwong 69, quận Bang Phlat. Nhiều người nhìn thấy chiếc xe chở ông Thaksin về đến dinh thự Ban Chan Song La của gia đình Shinawatra lúc 6h33 ngày 18/2.

    Trên mạng xã hội Instagram, con gái ông Thaksin xác nhận rằng cha mình đã về nhà.

    hinh anh ong thaksin xuat vien tro ve nha sau khi duoc tha tu do2
    Đi cùng xe có con gái út của ông là Paetongtarn Shinawatra. Ảnh: Người lao động.

    Ông Thaksin là thủ tướng nổi tiếng nhất và phân cực nhất Thái Lan. Ảnh hưởng chính trị của ông kéo dài hơn hai thập kỷ, bất chấp 15 năm sống lưu vong để tránh án tù vì lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích.

    Ngày 18/2 sẽ là ngày tự do đầu tiên của ông Thaksin trên quê hương kể từ khi trốn khỏi Thái Lan gần 16 năm trước sau cuộc đảo chính của quân đội.

    Hồi tháng 8/2023, ông Thaksin hồi hương sau nhiều năm sống lưu vong. Ông bị tuyên án 8 năm tù nhưng được Vua Maha Vajiralongkorn giảm án còn 1 năm.

    hinh anh ong thaksin xuat vien tro ve nha sau khi duoc tha tu do1
    Dinh thự Ban Chan Song La của gia đình Shinawatra được trang trí bằng một biểu ngữ có nội dung chào mừng ông Thaksin về nhà. Ảnh: Người lao động.

    Ngay sau khi tuyên án, ông được chuyển đến bệnh viện của cảnh sát vì vấn đề sức khỏe và đã ở lại đây trong suốt 6 tháng qua.

    Theo tờ VietNamplus, tin từ Bộ Tư pháp Thái Lan, cựu thủ tướng 74 tuổi nằm trong số 930 tù nhân được chấp thuận trả tự do trong tháng này.

    Ông đủ điều kiện để được tha vì ông đã hơn 70 tuổi và mắc một căn bệnh hiểm nghèo.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-ong-thaksin-xuat-vien-tro-ve-nha-sau-khi-duoc-tha-tu-do-a610930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan