+Aa-
    Zalo

    HLV Polking chia tay tuyển Thái Lan, nhường chỗ cho nhà cầm quân người Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Sau khi bất ngờ bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải, HLV Polking đã phải nhường chỗ cho nhà cầm quân người Nhật Bản Masatada Ishii.

    Chiều ngày 22/11, Liên đoàn bóng đá Thái Lan bất ngờ sa thải HLV Mano Polking. Điều bất ngờ là quyết định trên được đưa ra ngay sau khi đội tuyển Thái Lan vừa giành chiến thắng trước Singapore ở vòng loại World Cup 2026.

    Sau đó, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nuanphan Lamsam (biệt danh Madam Pang), cũng nói lời chia tay với HLV người Brazil trên trang cá nhân.

    hlv polking chia tay tuyen thai lan nhuong cho cho nha cam quan nguoi nhat ban3
    HLV Mano Polking (trái) ở sân bay Changi sau khi cùng Thái Lan thắng Singapore 3-1 ở vòng loại hai World Cup 2026 tối 21/11.

    Ngay sau khi nhận quyết định sa thải, HLV Mano Polking đã có chia sẻ xúc động trên trang cá nhân: "Thực sự, tôi cảm thấy biết ơn khi được đồng hành cùng tập thể tuyệt vời trong suốt hai năm qua. Đó sẽ là kỷ niệm tuyệt vời và là một phần quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của tôi.

    Hãy tiếp tục giữ niềm tin và đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ khi nó chưa kết thúc. Tôi sẽ sớm trở lại. Sắp tới, tôi sẽ trở về Brazil để đón Giáng sinh bên cạnh những người thân yêu".

    Sau khi chia tay HLV Mano Polking, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Masatada Ishii, vào "ghế nóng".

    Được biết, HLV Polking sinh năm 1976, từng làm trợ lý tuyển Thái Lan năm 2012-2013 rồi dẫn dắt các CLB Thai League như Army United, Suphanburi và Bangkok United. Năm 2020, ông được CLB TP HCM bổ nhiệm, nhưng chia tay sau đó một năm khi các giải đấu Việt Nam bị huỷ vì dịch Covid-19.

    Theo Kyodo News, người thay thế ông Polking là Masatada Ishii - HLV người Nhật Bản thứ hai dẫn dắt Thái Lan sau Akira Nishino giai đoạn 2019-2021. Ông Nishino từng dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2018, nhưng không thể giúp Thái Lan vượt qua vòng loại hai World Cup 2022 khi xếp sau UAE, Việt Nam và Malaysia.

    HLV Masatada Ishii sinh năm 1967, từng cùng Kashima Antlers vô địch J-League 1996. Sau khi giải nghệ năm 1998, ông theo đuổi sự nghiệp huấn luyện nhưng phải đến năm 2015 mới giành danh hiệu đầu tiên là J-League Cup cùng Kashima Antlers. Một năm sau, đội bóng của ông giành cú đúp vô địch J-League 1 và Cup Hoàng đế, á quân FIFA Club World Cup khi thua Real Madrid 2-4 sau 120 phút. Năm đó,Ishii nhận danh hiệu HLV xuất sắc J-League.

    hlv polking chia tay tuyen thai lan nhuong cho cho nha cam quan nguoi nhat ban2
    HLV Masatada Ishii (phải) từng dẫn dắt Kashima Antlers từ năm 2015 đến 2017, giành 4 danh hiệu.

    Năm 2019, Ishii sang Thái Lan dẫn dắt Samut Prakan City rồi Buriram United giai đoạn 2021-2023. Ông giúp Buriram hai lần giành cú ăn ba gồm Thai League 1, Thai FA Cup, Thai League Cup mùa 2021-2022 và 2022-2023, qua đó nhận cú đúp danh hiệu HLV xuất sắc Thai League.

    Chiều ngày 22/11, FAT đã công bố bản hợp đồng với Ishii. Trận đấu ra mắt của ông với Thái Lan dự kiến là trận giao hữu gặp Nhật Bản ở SVĐ Tokyo vào ngày 1/1/2024, trước thềm Asian Cup 2023. Trước đó, từng có thông tin FAT quan tâm đến HLV Park Hang-seo - người đang tự do sau khi chia tay bóng đá Việt Nam.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-polking-chia-tay-tuyen-thai-lan-nhuong-cho-cho-nha-cam-quan-nguoi-nhat-ban-a600641.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan