+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong nói gì về tin đồn chia tay đội tuyển Indonesia?

    (ĐS&PL) - Sau khi Indonesia mất quyền đăng cai U20 World Cup, giới truyền thông xứ vạn đảo đặt dấu hỏi về tương lai của HLV Shin Tae-yong.

    HLV Shin Tae Yong và các học trò đã mất 4 năm chuẩn bị cho giải World Cup U20. Mặc dù vậy, ngay trước thềm giải đấu, FIFA đã quyết định tước quyền đăng cai của Indonesia. Điều đó khiến cho những nỗ lực của thầy trò HLV Shin Tae Yong đổ sông đổ bể.
     
    Dù thất vọng, nhưng trong phát biểu mới đây, HLV Shin Tae-yong khẳng định ông vẫn tiếp tục gắn bó với bóng với bóng đá Indonesia.
     
    “Tôi sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Indonesia cho đến cuối năm nay theo hợp đồng đã ký. Trong thời gian tới, tôi sẽ gặp gỡ chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir để bàn về tương lai”, vị chiến lược gia 52 tuổi khẳng định.
     
    Kể từ khi đến Indonesia làm việc, HLV Shin Tae-yong đã huấn luyện cả U20. U22/U23 và đội tuyển quốc gia. Ông trải qua tổng cộng 31 trận đấu với 17 chiến thắng, 8 trận hòa và 6 trận thua. 
     
    hlv shin tae yong noi gi ve tin don chia tay doi tuyen indonesia
    HLV Shin Tae Yong không có giải đấu chính thức nào cho tới khi hết hạn hợp đồng cùng PSSI. (Ảnh: Dân trí)
     
    Không chỉ cam kết bằng lời nói, HLV Shin Tae-yong còn có những hành động cụ thể. Ông thúc đẩy công tác nhập tịch của 3 cầu thủ trẻ gốc Hà Lan là Justin Hubner, Ivar Jenner và Rafael Struick. Đây là những gương mặt được “quy hoạch” cho U20 World Cup. Dù không còn cơ hội tham dự giải, nhưng HLV Shin rất mong muốn hoàn thành kế hoạch này vì tương lai của đội tuyển quốc gia.
     
    Ở thời điểm hiện tại, HLV Shin Tae Yong vẫn đang làm việc cùng đội U20 Indonesia. Trong trường hợp Argentina được chọn làm chủ nhà World Cup U20 2023, cơ hội tham dự giải đấu của Indonesia sẽ chấm dứt. Khi ấy, HLV người Hàn Quốc sẽ chia tay đội bóng để tập trung dẫn dắt đội tuyển Indonesia (HLV Indra Sjafri sẽ dẫn dắt đội U22 Indonesia tham dự SEA Games).
     
    Chia sẻ về lịch trình sắp tới, HLV Shin Tae Yong nói: "Từ giờ tới đợt FIFA Days vào tháng 6, chúng tôi không tham dự trận đấu nào. Tôi sẽ dành thời gian chuẩn bị cho lịch trình tiếp theo của đội bóng".
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-noi-gi-ve-tin-don-chia-tay-doi-tuyen-indonesia-a570869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan