+Aa-
    Zalo

    Hoảng hồn nhận hóa đơn bữa ăn 1,5 tỷ đồng chỉ vì hành động sơ suất trên mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Cô Vương vô cùng bàng hoàng khi nhận hóa đơn thanh toán bữa ăn lên đến 1,5 tỷ đồng. Hóa ra, chỉ vì cô vô cùng chụp ảnh lên mạng và để lộ mã QR nên sự việc mới xảy ra.

    VTC News dẫn nguồn SCMP, cho biết sự việc người phụ nữ họ Vương ở Trung Quốc đã rất sốc khi nhận hóa đơn trị giá 430 nghìn nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng) từ một nhà hàng sau khi vô tình đăng mã QR đặt món trực tuyến của bàn mình lên trang cá nhân.

    Vương cô chỉ muốn đăng vài bức ảnh khoe món ăn tại quán lẩu này lên mạng xã hội nhưng vô tình một trong những bức ảnh cô chụp có cả hình mã QR để đặt món được nhà hàng đính trên bàn ăn.

    Cô chỉ khoe ảnh trên trang Khoảnh khắc WeChat - trang mà chỉ những người trong danh sách bạn bè mới có thể thấy được. Tuy nhiên, nhiều người trong danh sách này đã quét mã QR bàn của cô, khiến cho hóa đơn lên tới 430 nghìn nhân dân tệ.

    het hon khi nhan hoa don bua an len den 1 5 ty dong chi vi hanh dong so suat tren mang xa hoi
    Người phụ nữ Trung Quốc sốc khi nhận hóa đơn lên đến 60.000 USD sau khi chia sẻ hình ảnh mã QR. Ảnh: SCMP

    Khi nhân viên nhà hàng đến xác nhận hóa đơn ở bàn của cô, Vương mới phát hiện ra những người khác đã sử dụng mã QR mà cô vô tình đăng lên để đặt món.

    Vương đã xóa bài đăng của cô ngay lúc đó, nhưng mọi người vẫn tiếp tục gọi món mới cho bàn của họ. Cô cho rằng ai đó đã tải ảnh xuống và tiếp tục đặt hàng bằng mã này.

    Theo ảnh chụp màn hình đơn hàng mà Vương đăng lên mạng sau sự cố, tổng cộng mọi người đặt 1.850 phần tiết vịt tươi, 2.580 phần mực và 9.990 phần tôm tẩm bột, mỗi phần có giá vài chục nhân dân tệ.

    Rất may, nhà hàng không bắt Vương thanh toán hóa đơn và chuyển cô sang bàn mới, bỏ qua tất cả các đơn hàng mới được đặt qua mã QR nói trên. Ban quản lý cho biết họ không thể truy tìm những người đã đặt đồ ăn cũng như không thể ngăn cản họ tiếp tục đặt món.

    Liên quan đến sự việc này, báo Dân Trí dẫn lời, cho biết cô Vương gọi đây là một bài học đắt giá và kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về bảo mật thông tin, cũng như nên cẩn thận hơn khi chia sẻ những ảnh cá nhân lên mạng xã hội.

    Theo ông Lin Xiaoming, luật sư của Công ty luật Tứ Xuyên Yishang, các lệnh đặt hàng này không phải là hành động của cô Vương nên chúng không được tính là hợp lệ. Nếu gặp trường hợp tương tự, nạn nhân có thể yêu cầu nhà hàng hủy đơn, đồng thời kiện những người thực hiện lệnh đặt hàng giả để đòi bồi thường trong trường hợp gây thiệt hại tài chính.

    Luật sư này cũng khuyến nghị các nhà hàng thêm cơ chế xác nhận vào quy trình đặt hàng để ngăn chặn sự cố tương tự trong tương lai.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-nhan-hoa-don-bua-an-15-ty-dong-chi-vi-hanh-dong-so-suat-tren-mang-xa-hoi-a602190.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan