+Aa-
    Zalo

    Hoang mang vì rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và cắn người ngày càng nhiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian gần đây vùng ven sông Sài Gòn và một số địa phương thuộc đồng bằng sông Cửu Long ngày càng xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ.

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây vùng ven sông Sài Gòn và một số địa phương thuộc đồng bằng sông Cửu Long ngày càng xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ và số vụ người dân bị rắn tấn công cũng tăng lên.

    [mecloud] zOVywePSEX[/mecloud]

    Theo phản ánh của báo Pháp luật TP. HCM, mới đây, nhiều người đi trên đường TL19 (đoạn thuộc KP 3C, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) ngạc nhiên khi thấy những xác rắn lục nằm giữa đường có cái đuôi màu đỏ. Người dân địa phương cho biết, đó là rắn lục đuôi đỏ, bị đập chết khi đang bò qua đường. “Không hiểu sao thời gian gần đây rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ở khu vực này nhiều quá, trước đây không thấy loài rắn này”, một người dân sống gần chỗ con rắn bị đập chết, thắc mắc.

    Một con rắn lục bò qua đường bị xe cán. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Một số người dân nói rằng trong thời gian gần đây họ đã phát hiện và đánh chết rất nhiều rắn lục đuôi đỏ. Một số người khác cắt cỏ ở ven sông Sài Gòn cũng nói rằng họ hay nhìn thấy rắn lục đuôi đỏ trong các lùm cỏ, nhất là những nơi đang bị san lấp làm dự án nhà ở.

    Tiến sĩ Vũ Ngọc Long, Viện trưởng Viện Sinh thái học miền Nam, nhận định, rắn lục xuất hiện nhiều có thể do tình trạng đô thị hóa ven sông xảy ra rầm rộ. Theo đó, những khu vực bị san lấp làm dự án, rắn mất môi trường sống, thiếu nguồn thức ăn, chúng phải di chuyển sang những nơi khác… nên người dân mới thường xuyên nhìn thấy loài rắn này.

    Theo TS Long, từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian rắn lục đuôi đỏ giao phối và sinh sản nên trong thời gian này người dân sẽ thấy rắn nhiều hơn những lúc khác. Tuy nhiên, ông Long cũng nói: “Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều ở Sài Gòn là hiện tượng bất thường, cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thêm mới có thể đưa ra những kết luận chính xác hơn”.

    Không phải chỉ có vùng ven sông Sài Gòn, ở nhiều địa phương thuộc đồng bằng sông Cửu Long, rắn lục đuôi đỏ cũng xuất hiện và tấn công người dân khá nhiều. Theo phản ánh của báo VTC News, từ bờ ruộng đến vườn nhà, người dân bị rắn lục tấn công. Thậm chí có người đang ngủ trong nhà cũng bị rắn xâm nhập vào cắn.

    Rắn lục đuôi đỏ.

    Tờ báo cũng cho biết tại xã Tân Thiềng ((huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre), địa phương ghi nhận đã xảy ra hơn 20 vụ rắn lục đuôi đỏ cắn trong ba tháng. Người dân cũng nói rằng loài vật này xuất hiện nhiều bất thường từ đầu năm 2015. 

    Theo ghi nhận, không chỉ ở Chợ Lách mà ở các huyện Bình Thủy, huyện Phong Điền (Cần Thơ), các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh… cũng có nhiều trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ tấn công phải nhập viện. 

    Bác sĩ Nguyễn Thanh Vũ, người phát ngôn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ xác nhận: Chỉ tính từ đầu năm 2015, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc tiếp nhận khoảng 50 trường hợp bị rắn độc cắn. Nhiều người nhập viện trong tình trạng nguy kịch do rối loạn đông máu, hạ tiểu cầu, xuất huyết, sưng, phù nề nhưng đơn vị cấp cứu kịp thời. Bệnh viện thống kê có trên 90\% nạn nhân của rắn độc là do rắn lục cắn.

    Việc bỗng dưng có nhiều rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và tấn công người dân là một điều bất thường. Tuy nhiên, nguyên nhân về sự xuất hiện loài rắn này thì tới nay vẫn chưa có lời giải. Do đó, để tránh trở thành nạn nhân, người dân vẫn tự tìm cách phòng bị là chính.

    Trần Long(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-mang-vi-ran-luc-duoi-do-xuat-hien-va-can-nguoi-ngay-cang-nhieu-a99232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.