Học cách làm mứt gừng khô trị ho trong ngày đông giá rét


Thứ 3, 14/02/2017 | 03:14


Cùng sự kiện

Bên cạnh mẹo trị ho bằng lá húng chanh thì tại sao bạn không học cách làm mứt gừng khô trị ho vừa trị ho, vừa làm ấm cơ thể nhỉ!

(ĐSPL) - Những ngày mùa đông giá rét, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh trong khi cả người lớn và trẻ nhỏ đều không muốn uống thuốc để trị ho. Bên cạnh mẹo trị ho bằng lá húng chanh thì tại sao bạn không học cách làm mứt gừng khô trị ho vừa trị ho, vừa làm ấm cơ thể nhỉ!

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm mứt gừng

- Mua gừng bánh tẻ: 1kg

- Đường trắng: 0,5kg

- 1 chậu nước lạnh, pha nước muối loãng

- Giấm hoặc chanh

Cách làm mứt gừng khô trị ho cho ngày đông

Cách làm mứt gừng khô như sau:

- Gọt sạch vỏ gừng và rửa với nước rồi thái thành những lát mỏng. Lát gừng càng mỏng thì càng ngon, càng dẻo. Đừng quên, sau khi thái cho ngày vào chậu nước muối loãng nhé.

- Ngâm trong nước muối khoảng 5 phút thì vớt ra, cho vào nồi đun sôi khoảng 5-7 phút thì tắt bếp. Công đoạn này giúp làm giảm độ cay của gừng, vì thế những ai thích ăn cay có thể nấu khoảng 1-2 phút nhé. Ngược lại, những ai không ăn được cay thì có thể nấu lâu hơn hoặc thay nước nấu thêm lần nữa.

- Khi luộc, đừng quên cho vào ½ quả chanh hoặc giấm trắng để gừng có màu đẹp mắt.

- Sau đó đổ ra và để ráo nước. Với cách làm mứt gừng trị ho này thì phần nước gừng bạn có thể tận dụng để làm trà gừng giúp làm ấm bụng, phù hợp với những ai hay bị tụt huyết áp lắm đấy nhé.

Hướng dẫn cách làm mứt gừng khô

- Gừng để ráo và trộn 0,5kg đường trắng. Để vậy khoảng 30 phút cho đường bám đều vào bề mặt gừng để miếng mứt sẽ ngon hơn. Tiếp tục như vậy, sau khoảng 6-7 giờ. Thỉnh thoảng trộn gừng và đường cho cho cả hai ngấm đều nhé!

- Sau đó cho gừng và nước đường đun trên bếp. Lưu ý để lửa nhỏ để gừng không bị cháy xém, đảo đều liên tục cho đến khi nào thấy đấy chảo có những vết trắng li ti thì tắt bếp.

- Trong lúc chờ gừng nguội, đừng quên đảo liên tục đều gừng không bị vón cục vào nhau nhé. Cứ như vậy, khi nào gừng nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh và cất vào tủ dùng dần.

Với cách làm mứt gừng trên, vậy là bạn đã có ngay món mứt gừng thật là ngon, đẹp mắt và an toàn rồi đấy. Với món này, rất phù hợp cho trẻ ăn trị ho hiệu quả. Các mẹ đừng ngại, hãy học cách làm mứt gừng khô trị ho cho mùa đông giá rét thôi nào! Chúc bạn thành công.

Dương Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-cach-lam-mut-gung-kho-tri-ho-trong-ngay-dong-gia-ret-a174723.html