+Aa-
    Zalo

    Hơn 2.000 người tại Ấn Độ là nạn nhân của các trung tâm tiêm chủng COVID-19 giả

    ĐS&PL Cảnh sát Ấn Độ đang tiếng hành điều tra về việc hàng ngàn người trở thành nạn nhân của các trung tâm tiêm chủng COVID-19 giả mạo tại nước này.
    an do tiem 7 8 trieu lieu vac xin trong mot ngay 2021 dspl8
    Một người Ấn Độ được tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Getty

    Indian Express đưa tin ngày 24/6, 2.000 người đã trở thành nạn nhân của các trung tâm tiêm chủng COVID-19 giả mạo ở Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ.

    Chính quyền bang Maharashtra cho biết cơ quan cảnh sát và tòa án tại Mumbai đang tiến hành điều tra và lấy lời khai của khoảng 400 nhân chứng tại địa phương này. 

    Các nguồn tin cho biết, người dân Ấn Độ đã bắt đầu chú ý tới sức khỏe nhiều hơn sau đợt dịch vừa qua. Chiến dịch tiêm vaccine của Ấn Độ ghi nhận con số kỷ lục 7,8 triệu liều được tiêm trong ngày 21/6 - mức cao nhất trong ngày kể từ ngày 1/5.

    Chính quyền New Delhi đã triển khai tiêm vaccine cho tất cả người trưởng thành dưới 45 tuổi từ ngày 1/5. Tuy nhiên, sự chần chừ của người dân và nguồn cung không ổn định khiến việc tiêm chủng rất chậm chạp hồi đầu chiến dịch.

    Ấn Độ hiện đã tiêm được tổng cộng 280 triệu liều vaccine và đặt mục tiêu sẽ tiêm chủng đầy đủ cho 1,1 tỉ người trước cuối năm nay (mỗi người tiêm 2 liều).

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh, ngày 23/6, chính quyền bang Madhya Pradesh ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên của một bệnh nhân COVID-19 được xác định nhiễm biến thể Delta plus ở quận Ujjain.

    Năm trường hợp khác đã được xác nhận nhiễm biến thể Delta plus tại địa phương này, trong đó có 3 trường hợp ở quận Bhopal và 2 trường hợp khác ở quận Ujjain.

    Phát biểu trên trang India Today, nhà virus học Ấn Độ Shahid Jameel cảnh báo rằng biến thể Delta Plus có thể vượt qua lá chắn bảo vệ của vaccine và kháng thể tự nhiên được tạo ra trước đó do nhiễm SARS-CoV-2. Các nhà khoa học còn lo ngại rằng biến thể Delta Plus thậm chí có thể dễ lây truyền hơn so với biến thể Delta. Còn kết luận ban đầu của Hiệp hội Di truyền SARS-CoV-2 Ấn Độ (INSACOG) cho rằng Delta Plus có các đặc điểm như tăng khả năng lây truyền; liên kết mạnh hơn với các thụ thể của tế bào phổi và có khả năng giảm phản ứng kháng thể đơn dòng.

    Delta Plus – thực ra là thế hệ tiếp theo của biến thể Delta, vốn được phát hiện lần đầu tại bang Maharastra, Ấn Độ tháng 10/2020 và giờ đã có mặt tại 80 quốc gia trên thế giới. Biến thể Delta Plus được đặt tên kỹ thuật là B.1.617.2.1 hoặc AY.1, lại được phát hiện đầu tiên ở châu Âu vào tháng 3 năm nay và giờ đang khiến các nhà chức trách Ấn Độ lo lắng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-2000-nguoi-tai-an-do-la-nan-nhan-cua-cac-trung-tam-tiem-chung-covid-19-gia-a504920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vải Áo Dài Cẩm Tú - Bản lĩnh vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19

    Vải Áo Dài Cẩm Tú - Bản lĩnh vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19

    Suốt 20 năm qua, Vải Áo Dài Cẩm Tú là thương hiệu đã tạo được dấu ấn riêng trong làng thời trang. Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị, chất lượng và bắp kịp xu hướng thời trang. Thương hiệu này đã có giải pháp vượt qua đại dịch COVID-19 một cách đầy ấn tượng.