Indonesia vớt được một phi công QZ8501 trong buồng lái


Thứ 7, 07/02/2015 | 12:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Lực lượng cứu hộ Indonesia đã phát hiện thi thể 2 phi công của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn ngày 28/12/2014.

(ĐSPL) – Lực lượng cứu hộ Indonesia đã phát hiện thi thể 2 phi công của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn ngày 28/12/2014.

Theo tin tức trên Straitstimes, người đứng đầu Basarnas - cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia Bambang Soelistyo cho biết, buồng lái chiếc phi cơ gặp nạn được tìm thấy ở nơi cách vị trí thân máy bay 20m. Thi thể của hai phi công vẫn mặc đồng phục và mắc kẹt trên ghế lái máy bay.

Phần đuôi của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 được đưa lên một chiếc xe tải ở cảng biển Kumai, Kalimantan ngày 7/2,  trước khi chuyển tới Jakarta (Indonesia).

“Buồng lái máy bay đã được tìm thấy nhưng không còn nguyên vẹn. Thi thể của một phi công đã được đưa tên tàu KN Pacitan của chúng tôi”, Detick.com dẫn lời ông Soelistyo cho biết.

“Thi thể của một phi công đã được vớt lên. Thi thể trong bộ đồng phục hàng không vẫn nguyên vẹn nhưng đang bị phân hủy do nhiều ngày ở dưới nước”, ông nói thêm.

S.B. Supriyadi – điều phối viên cơ quan tìm kiếm và cứu nạn cho hay, thi thể vừa được trục vớt có thể là cơ phó người Pháp Plesel.

“Đây có thể là cơ pháp người Pháp bởi trên vai áo đồng phục có 3 sọc kẻ”, Supriyadi nói và cho biết thêm, thi thể này vẫn đang ở trên khoang tàu Pacitan, trước khi được đưa vào đất liền.

Theo dự kiến, ngày 7/2, thợ lặn tiếp tục vớt thi thể thứ hai có thể vẫn ở trong buồng lái.

“Một thi thể được cho là vẫn mắc kẹt trong đó. Hy vọng, chúng tôi có thể vớt được lên trong sáng hôm nay”, ông Soelistyo nói và cho biết, ưu tiên hàng đầu của đội tìm kiếm và cứu hộ là vớt thi thể còn lại.

Như tin tức đã đưa, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya ở Indonesia tới sân bay Changi, Singapore ngày 28/12/2014 đã bị rơi xuống biển Java, khiến toàn bộ 162 người thiệt mạng.

Xem thêm video Cận cảnh trục vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-vot-duoc-mot-phi-cong-qz8501-trong-buong-lai-a82950.html