+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố phá tan 5 mạng lưới gián điệp, bắt giữ nhiều điệp viên của cả Mỹ và Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số điệp viên làm việc cho CIA, Cơ quan Tình báo Mossad của Israel và cơ quan tình báo của một số nước châu Âu đã bị phía Iran xác định danh tính và bắt giữ.

    Một số điệp viên làm việc cho CIA, Cơ quan Tình báo Mossad của Israel và cơ quan tình báo của một số nước châu Âu đã bị phía Iran xác định danh tính và bắt giữ.

    Iran tuyên bố phá vỡ 5 mạng lưới gián điệp. Ảnh: Getty

    Ngày 11/8, Iran thông báo đã phá tan 5 mạng lưới gián điệp làm việc cho Mỹ, Israel và một số quốc gia châu Âu.

    Hãng thông tấn IRNA dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao của Iran cho biết: “Sau những cuộc tấn công liên tục vào các cơ quan gián điệp của chủ nghĩa đế quốc, một số điệp viên có liên quan đến các cơ quan tình báo đó đã bị xác định và bắt giữ”.

    "Các điệp viên này dự định do thám các vấn đề liên quan đến các dự án hạt nhân, chính trị, kinh tế, quân sự hoặc cơ sở hạ tầng của Iran, "bằng cách sử dụng các phương pháp gián điệp phức tạp khác nhau", quan chức này cho biết.

    Các điệp viên này đang làm việc cho Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cơ quan Tình báo Mossad của Israel và một số cơ quan tình báo của các nước châu Âu, quan chức này cho biết thêm.

    Các hoạt động của các điệp viên có liên quan đến việc phá hoại cơ sở hạ tầng và dự án, gia tăng các lệnh cấm vận và ngăn cản Iran tiếp thu kiến ​​thức và công nghệ hiện đại.

    Một mục tiêu khác của các điệp viên là tạo ra xích mích giữa Iran và các quốc gia thân thiện với Iran, theo báo cáo.

    Trong khi đó, phát ngôn viên cơ quan tư pháp Iran Gholamhossein Esmaeili 11/8 cho biết hai điệp viên làm việc cho Đức, Israel và Vương quốc Anh (Anh) đã bị kết án 10 năm tù mỗi người.

    Một điệp viên tên là Masoud Mossaheb đã cung cấp cho Đức và Israel "thông tin tình báo về tên lửa, hạt nhân và công nghệ nano của Iran, cũng như các lĩnh vực y tế", IRNA dẫn lời ông Esmaeili.

    Một điệp viên khác có tên Shahram Shirkhani bị kết tội vì các hoạt động gián điệp và cung cấp cho Vương quốc Anh thông tin mật về các ngân hàng Iran, ông Esmaeili nói thêm. 

     Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-pha-tan-5-mang-luoi-gian-diep-bat-giu-nhieu-diep-vien-cua-ca-my-va-israel-a334572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan