+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 29 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công Đêm Giao thừa nhằm vào một hộp đêm đông đúc ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến 39 người chết.

    (ĐSPL) - Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công Đêm Giao thừa nhằm vào một hộp đêm đông đúc ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến 39 người chết.

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đứng canh gác ngoài hiện trường - Ảnh: Reuters.

    Trong tuyên bố được tải lên một trong những kênh Telegram của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm này đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ khủng bố Đêm Giao thừa. Đây cũng giống cách thức mà IS thường sử dụng để nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trước đó.

    “IS tiếp tục các hoạt đọng bằng cách tiến hành vụ tấn công nhằm chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, một chiến binh của IS đã nhằm vào một trong những hộp đêm nổi tiếng, nơi người Cơ đốc giao ăn mừng ngày lễ bội giáo của họ”, tuyên bố cho biết.

    Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên của NATO – hiện đang tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm chống lại IS, đồng thời triển khai một cuộc đột nhập vào Syria hồi tháng 8 nhằm tiêu diệt hoàn taonf các phần tử phiến quân cực đoan Sunni khỏi biên giới nước này.

    Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, thủ phạm trong vụ tấn công ở hộp đêm có thể tới từ một quốc gia Trung Á, đồng thời nghi ngờ kẻ này có liên hệ với IS. Cảnh sát đã đăng lên một bức ảnh trắng đen mờ của nghi phạm.

    Vụ tấn công nhằm vào hộp đêm Reina, nơi những người nổi tiếng và người nước ngoài thường lui đến ở thành phố Istanbul, và xảy ra vào những giờ đầu tiên của năm 2017. Tay súng đã xông vào hộp đêm, nơi khoảng 700 người đang có mặt để đón mừng năm mới, và nổ súng vào mọi người.

    39 người đã thiệt mạng và 69 người khác bị thương trong vụ thảm sát. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 16 người nước ngoài, gồm 1 phụ nữ Israel, 1 người Nga…

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một chiến dịch quy mô lớn nhằm truy lùng thủ phạm.

    Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tuyên bố: "Đã bắt đầu tìm ra một số chi tiết, tuy nhiên giới chức chúng tôi đang điều tra để có kết quả cụ thể. Các quan chức an ninh và cảnh sát sẽ tiết lộ thông tin khi có được trong quá trình điều tra".

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-ve-vu-tan-cong-hop-dem-o-tho-nhi-ky-khien-29-nguoi-chet-a176776.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan