+Aa-
    Zalo

    Israel thử nghiệm thành công vũ khí laser cực mạnh bắn hạ UAV

    ĐS&PL Hệ thống vũ khí laser được lắp trên máy bay đã bắn xuyên qua lớp vỏ của các UAV, khiến các máy bay không người lái này phát nổ và rơi xuống biển.
    israel ha guc may bay khong nguoi lai voi he thong laser tren khong dspl
    Máy bay chở hệ thống laser có công suất cực mạnh. Ảnh: Bộ Quốc Phòng Israel

    Hãng thông tấn RT của Nga dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết, nước này vừa tiến hành thử nghiệm thành công một mẫu vũ khí sử dụng tia laser năng lượng cao để bắn hạ máy bay không người lái (UAV).

    Trong các cuộc thử nghiệm đánh chặn diễn ra tuần trước, một hệ thống laser đã được lắp đặt trên máy bay Cessna, với nhiệm vụ định vị và phá hủy UAV nhờ vào sự hỗ trợ của thiết bị dò tìm và phát hiện mục tiêu.

    Đoạn video được Bộ Quốc phòng Israel đăng tải cho thấy, hệ thống vũ khí laser được lắp trên máy bay dân sự Cessna đã bắn xuyên qua lớp vỏ của các UAV, khiến các máy bay không người lái phát nổ và rơi xuống biển.

    Giám đốc Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Israel, Thiếu tướng Yaniv Rotem cho biết đây là lần đầu tiên Israel thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser cường độ cao được trang bị trên máy bay dân sự Cessna bắn hạ thành công mục tiêu là các thiết bị bay không người lái ở các tầm cao và khoảng cách khác nhau.

    Trong các cuộc thử nghiệm vừa qua, đối với các máy bay không người lái trong bán kính 1km thì tỷ lệ đánh chặn thành công là 100%. Hiện Bộ Quốc phòng Israel đang cố gắng trang bị bộ phát 100kW để nâng tầm đánh chặn lên 20km trong vài năm tới.

    Tuy nhiên, sẽ cần thêm từ 3-4 năm nữa để hệ thống vũ khí laser mặt đất có thể đưa vào hoạt động và cần từ 8-10 năm nữa để phiên chế các hệ thống laser trên máy bay.

    Một nhược điểm chiến thuật quan trọng của laser trên mặt đất là chúng trở nên khá vô dụng trong điều kiện trời nhiều mây hoặc thời tiết xấu. Trong khi phiên bản laser gắn trên không đang được phát triển đặc biệt để khắc phục hạn chế này, vì máy bay tác chiến có thể bay lên trên mây che phủ.

    Tướng Rotem cho biết thêm, một tia laser cực mạnh trên mặt đất dự kiến ​​sẽ được đưa vào trang bị cho Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vào năm 2024.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-thu-nghiem-thanh-cong-vu-khi-laser-cuc-manh-ban-ha-uav-a504666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan