+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 16 "quái xế" gây náo loạn đường phố Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 29/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội đã tiến hành khởi tố với 16 đối tượng về hành vi đua xe, lạng lách đánh võng gây mất trật tự công cộng.

    Ngày 29/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 16 thanh, thiếu niên về hành vi đua xe, lạng lách đánh võng gây mất trật tự công cộng, theo Vietnamnet ghi nhận.

    Danh tính các đối tượng là: Nguyễn Quốc Anh (16 tuổi, Hà Đông, Hà Nội), Nguyễn Tuấn Thịnh (16 tuổi, Thanh Xuân), Bùi Quang Tiến (18 tuổi, Hai Bà Trưng), Nguyễn Tuấn Tú (18 tuổi, Ứng Hòa) cùng 12 đối tượng khác. Các quyết định khởi tố đã được VKSND TP.Hà Nội phê chuẩn.

    16 quai xe 1
    Nhóm 16 thanh, thiếu niên lập đoàn đua xe làm náo loạn đường phố Hà Nội. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo hồ sơ điều tra, vào tối 21/9/2021, nhóm Nguyễn Quốc Anh, Nguyễn Tuấn Thịnh, Nguyễn Tuấn Tú biết được trên khu vực gần Hồ Gươm hay có các đoàn đua xe, lạng lách đánh võng nên có mặt tại đây để chờ gia nhập.

    Khi đến đoạn phố Trần Quang Khải hướng ra Trần Khánh Dư, nhóm này thấy đoàn khoảng 20 xe đang phóng tốc độ cao, rú ga nên đã nhập đoàn.

    Các đối tượng phóng với tốc độ lên đến 80-90km/h trên đường phố, rú ga, bấm còi inh ỏi, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường và mất trật tự công cộng.

    Khi thấy lực lượng chức năng có mặt, các thiếu niên tìm cách lạng lách, bỏ chạy. Khi đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Huy Chú, đối tượng Quốc Anh bị lực lượng cảnh sát cơ động bắt được. Đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Phan Chu Trinh, Nguyễn Tuấn Tú cũng bị cảnh sát bắt giữ.

    Kết quả, có tổng cộng có 6 đối tượng bị bắt trong đêm 21/9, rạng sáng 22/9/2021. Qua khai thác lời khai đối tượng, lực lượng chức năng mời thêm 10 đối tượng có mặt trong đoàn đua xe đến cơ quan công an để làm việc. Tại đây, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. 

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-16-quai-xe-gay-nao-loan-duong-pho-ha-noi-a527246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan