+Aa-
    Zalo

    "Choáng váng" quả sầu riêng giá 1,1 tỷ có gì đặc biệt?

    ĐS&PL Tại cuộc đấu giá sầu riêng ở Thái Lan, quả sầu riêng đặc biệt này đã lập kỉ lục thế giới với mức giá 48.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), gần gấp đôi kỉ lục lần trước.

    Tại cuộc đấu giá sầu riêng ở Thái Lan, quả sầu riêng đặc biệt này đã lập kỉ lục thế giới với mức giá 48.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), gần gấp đôi kỉ lục được thiết lập vào năm ngoái.

    Theo báo Dân Việt, lễ hội King Of Durian được tổ chức tại Nonthaburi, miền trung Thái Lan gần đây đang thu hút nhiều sự quan tâm của những người yêu trái cây. Điểm đặc biệt tại lễ hội chính là cuộc đấu giá loại sầu riêng ngon nhất thế giới.

    Giống sầu riêng Kanyao là loại trái cây đắt nhất và được giới nhà giàu tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới với hương vị thơm ngon đặc biệt, hiếm nơi nào có được.

    Năm nay, Kanyao lại tiếp tục  mang đến đấu trường King Of Durian. Quả sầu riêng thuộc giống Kanyao đã lập kỉ lục mới tại cuộc đấu giá với số tiền 48.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), gần gấp đôi kỉ lục được thiết lập vào năm ngoái.

    Chủ sở hữu Maliwan Han Chai Thai, người điều hành trang trại Pa Toi Lung Mu, cho biết: “Tôi biết đây là thứ sầu riêng đặc biệt, hiếm có nhưng tôi thật sự rất ngạc nhiên khi nó được trả giá tới 1,5 triệu baht”.

    Sầu riêng Kanyao có hương vị thơm ngon đặc biệt, hiếm nơi nào có được.

    Trang trại sầu riêng Pa Toi Lung Mu tại tỉnh Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan, chừng 40km về phía bắc là nơi trồng được vài trăm trái sầu riêng "kanyao" loại quý hiếm mỗi năm. Giống sầu riêng "kanyao" được coi là loại tốt nhất thế giới hiện nay, với hương vị hoàn hảo, hiếm nơi nào có được.

    Được biết, giống sầu riêng quý hiếm "kanyao" gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm, nhưng riêng trang trại Pa Toi Lung Mu là nơi duy nhất còn trồng giống cây này kể từ đó.

    Sầu riêng ở Thái Lan thường được bán với giá trng bình khoảng 500 baht/trái (370.000 đồng) hoặc thậm chí đắt hơn, tùy thuộc vào trọng lượng của chúng. Tuy nhiên, giá sầu riêng tại trang trại Pa Toi Lung Mu luôn cao hơn mức trung bình. Tại đây, một trái có giá từ 500 baht trở lên (khoảng 1,47 triệu đồng).

    Chủ sở hữu Maliwan Han Chai Thai, người điều hành trang trại Pa Toi Lung Mu, cho biết: "Giống sầu riêng Kanyao đắt đỏ vì quý hiếm, có hình dáng, màu sắc và hương vị khác biệt. Rất đông du khách tới đây đề nghị mua, nhưng chúng tôi vẫn để nó trên cây để chín tự nhiên hoàn toàn".

    Tại lễ hội King of Durian, có 9 quả sầu riêng được đưa ra đấu giá. Bên cạnh Kanyao, những quả còn lại thuộc loại Monthong, Kanyao và Kop Med Tao. Mỗi quả đươc bán với giá hơn 300.000 baht (gần 230 triệu đồng).

    Tổng số tiền thu được từ buổi đấu giá là 4,5 triệu baht (hơn 3 tỷ đồng) sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương để trang bị các thiết bị y tế cho các bệnh viện.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-qua-sau-rieng-gia-11-ty-co-gi-dac-biet-a294616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan