+Aa-
    Zalo

    “Lóa mắt” trước đế chế L'Oréal hoành tráng của nữ tỉ phú giàu nhất hành tinh

    ĐS&PL Năm ngoái, doanh thu của L'Oréal tăng mạnh nhất hơn một thập kỷ, lên 30,6 tỷ USD, trong đó, riêng số liệu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 20%.

    Năm ngoái, doanh thu của L'Oréal tăng mạnh nhất hơn một thập kỷ, lên 30,6 tỷ USD, trong đó, riêng số liệu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 20%.

    Theo danh sách tỷ phú thế giới được Forbes công bố mới đây, người thừa kế đế chế Mỹ phẩm L'Oréal - Francoise Bettencourt Meyers hiện sở hữu 49,3 tỷ USD.

    Francoise Bettencourt Meyers là người thừa kế đế chế L'Oréal. Ảnh: AFP

    Bà Francoise Bettencourt Meyers là người giàu thứ 15 hành tinh và đã vượt Alice Walton (thuộc gia đình sở hữu Walmart) để trở thành phụ nữ giàu nhất thế giới năm nay.

    Bettencourt Meyers là cháu nhà sáng lập L'Oréal - Eugène Schueller và là thành viên HĐQT công ty từ năm 1997. Dù vậy, năm 2018, Bettencourt Meyers mới gia nhập danh sách tỷ phú của Forbes, sau khi mẹ bà Liliane Bettencourt - qua đời tháng 9/2017.

    Hiện L’Oréal là 1 trong 7 tập đoàn chi phối gần như toàn bộ ngành công nghiệp làm đẹp trên thế giới. Ảnh: L’Oréal

    So với năm ngoái, tài sản của tỷ phú Bettencourt Meyers tăng 7,1 tỷ USD, tương đương 17%, do việc kinh doanh của L'Oréal bùng nổ. Bà và gia đình hiện sở hữu 33% cổ phần trong công ty này. Khoảng 90% tài sản của Bettencourt Meyers đến từ cổ phiếu L'Oréal.

    Thương hiệu L'Oréal từ lâu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Nhưng không nhiều người biết nó "hoành tráng" đến mức nào.

    Ông Eugene Schueller – người sáng lập L’Oréal. Ảnh: L’Oréal

    Lịch sử hình thành công ty bắt đầu với việc ông Eugene Schueller phát minh ra thuốc nhuộm tóc nhân tạo đầu tiên vào năm 1907. Một năm sau ông bắt đầu việc kinh doanh khi thành lập công ty Thuốc nhuộm tóc Pháp và sau đó được đổi tên đổi thành L'Oréal.

    Thời điểm đó, công ty chỉ có một người duy nhất chính là ông Eugene Schueller. Dần dần L'Oréal phát triển và cho ra đời thêm nhiều dòng sản phẩm mới.

    Năm 1960, công ty đã mua lại hãng Lancome & Garnier, rồi tung ra thị trường loại nước hoa Guy Laroche.

    Bà Liliane Bettencourt. Ảnh: L'Oréal 

    Đáng chú ý, công ty thực phẩm Thụy Sĩ Nestlé đã trở thành nhà đầu tư lớn của L’Oréal kể từ năm 1974. Tại thời điểm đó, con gái của nhà sáng lập L'Oréal - bà Liliane Bettencourt ủy thác cho Nestlé gần một nửa số cổ phần của chính mình trong công ty để đổi lấy 3% cổ phần trong Nestlé. Nguyên nhân của hành động này là do bà sợ rằng L’Oréal có thể bị quốc hữu hóa. Hiện Nestlé sở hữu trên 23% cổ phần của L’Oréal.

    Sau khi bà Liliane Bettencourt qua đời, con gái bà là Bettencourt Meyers được thừa kế tập đoàn.

    Bettencourt Meyers hiện sống tại Paris (Pháp) và là Chủ tịch quỹ từ thiện của gia đình - Bettencourt Schueller Foundation. Quỹ này đổ tiền vào khoa học và nghệ thuật. Họ hỗ trợ các dự án nghiên cứu về tế bào thần kinh, giúp đỡ gia đình có trẻ tự kỷ và đầu tư cho các đội hợp xướng ở Pháp.

    Bettencourt Meyers có cuộc sống kín tiếng khá giống mẹ mình. Bà thường chơi piano vài giờ mỗi ngày và đã viết 2 cuốn sách về kinh thánh, các vị thần Hy Lạp.

    Bên cạnh đó, bà cũng ít quan tâm đến các vấn đề của L’Oreal hơn so với mẹ mình, dù đã ngồi trong hội đồng quản trị hơn 2 thập kỷ.

    Năm ngoái, doanh thu công ty này tăng mạnh nhất hơn một thập kỷ, lên 30,6 tỷ USD. Riêng số liệu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 20%, chủ yếu nhờ Trung Quốc. Khu vực này đã vượt Bắc Mỹ trong cơ cấu đóng góp doanh thu cho L'Oréal.

    L'Oréal hiện có khoảng 89.300 nhân viên, sở hữu 34 thương hiệu, sản phẩm có mặt tại khoảng 140 quốc gia trên thế giới. Ảnh:  L'Oréal 

    Dù 2019 là năm đầu tiên nữ tỷ phú Bettencourt Meyers nắm danh hiệu phụ nữ giàu nhất thế giới, nhưng danh sách của Forbes không hề xa lạ với cái tên Bettencourt. Trong 10 năm qua, vị trí này luôn thuộc về người nhà Bettencourt hoặc Walton.

    Hiện nay, cùng với Unilever, Coty, Procter & Gamble, Shiseido, Johnson & Johnson và Estée Lauder, L'Oreal được đánh giá là 1 trong 7 tập đoàn lớn nhất chi phối gần như toàn bộ ngành công nghiệp làm đẹp thế giới.

    Các sản phẩm của L'Oréal bao gồm thuốc nhuộm tóc, dưỡng da, chống nắng, trang điểm, nước hoa, chăm sóc tóc. Trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Lancome, Maybelline, Urban Decay, Giorgio Armani...

    Theo báo cáo tài chính năm 2016 của L'Oréal, tập đoàn này có khoảng 89.300 nhân viên, sở hữu 34 thương hiệu, cùng sản phẩm có mặt tại khoảng 140 quốc gia trên thế giới tính đến cuối năm ngoái. Doanh thu năm 2016 của L'Oréal là 25,84 tỷ euro, lợi nhuận đạt 4,54 tỷ euro. L'Oréal hiện là công ty niêm yết lớn thứ 4 của Pháp.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loa-mat-truoc-de-che-loreal-hoanh-trang-cua-nu-ti-phu-giau-nhat-hanh-tinh-a299276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan