+Aa-
    Zalo

    Vẻ hào nhoáng của "Tháp doanh nhân" và nỗi lòng khách hàng của Tập đoàn Anh Quân Strong

    ĐS&PL Khi phố lên đèn, dòng chữ "Tháp doanh nhân" bật sáng khiến ai đi qua đoạn cầu Trắng, Hà Đông cũng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của tòa nhà...

    Khi phố lên đèn, dòng chữ "Tháp doanh nhân" bật sáng khiến ai đi qua đoạn cầu Trắng, Hà Đông cũng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của tòa nhà. Nhưng đằng sau đó, là nỗi niềm của nhiều khách hàng mua căn hộ của Tập đoàn Anh Quân Strong.

    Dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp doanh nhân (số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư có diện tích 2.710m2 với 270 căn hộ. Theo thiết kế, tòa tháp có chiều cao 52 tầng, đáp ứng nhu cầu nhà ở cao cấp cho khoảng hơn 1.000 người.

    Năm 2008, dự án được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết với chức năng: Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân, khách sạn, cây xanh sân vườn, bãi đỗ xe và đường giao thông, sau đó đã được Sở Xây dựng Hà Tây thẩm định thiết kế cơ sở.

    Tháp Doanh Nhân đã từng được kỳ vọng như biểu tượng của tỉnh Hà Tây cũ khi tọa lạc tại vị trí “đắc địa” số 1 Thanh Bình, Hà Đông. Nơi hội tụ đầy đủ 3 yếu tố phong thủy “Nhất cận thị , nhị cận giang, tam cận lộ” dễ dàng kết nối ngoại khu mà hiếm dự án nào tại đây có được.

    Năm 2010, chủ đầu tư khởi công xây dựng dự án và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2013, song không hiểu lý do gì mà dự án bị ngừng trệ. Khoảng cuối năm 2015, dự án được mở bán trở lại và cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối tháng 12/2017. Tuy nhiên sau đó, chủ đầu tư hoãn thời hạn bàn giao đến tháng 6/2018 và theo thông tin phản ánh từ phía khách hàng, dự án lại tiếp tục "lỡ hẹn" không có thời điểm bàn giao cụ thể.

    Trong thời gian "chờ" bàn giao nhà, khách hàng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư giải quyết nhưng hai bên vẫn chưa tìm được phương án thỏa đáng. Vì những bức xúc đó, nhiều cư dân đã đến trụ sở Công ty Tây Đô để yêu cầu chủ đầu tư trả lời về việc bàn giao nhà, trả tiền phạt chậm giao nhà theo hợp đồng đã ký.

    Mặt trước của tòa nhà được trang trí đèn LED rực rỡ thu hút sự được chú ý của nhiều người. 

    Trao đổi với báo Đời Sống & Pháp Luật, chị Mai Anh (sinh năm 1990 tại Nam Định) cho biết, năm 2015 khi công việc đã ổn định tại Hà Nội, chị xin gia đình mua cho 1 căn hộ tại tầng 25 tòa Tháp doanh nhân, bao nhiêu vốn liếng trong nhà mang ra hết để đặt cọc, gia đình còn vay thêm 500 triệu ngân hàng để trả tiền nhà từng đợt với hi vọng cuối năm 2017 có thể nhận nhà...

    Thế nhưng, đã 4 năm tôi vẫn đi ở thuê, tiền nhà đã đóng được 70% tiền lãi ngân hàng thì tháng nào cũng phải trả cả gốc lẫn lãi, mỗi lần chủ đầu tư họp cư dân là tôi hi vọng sẽ sớm được nhận nhà để đỡ phải đi ở thuê, nhận nhà rồi tôi sẽ cho bạn bè ở ghép để có đồng ra đồng vào trả lãi ngân hàng giúp bố mẹ..." chị Mai Anh tâm sự. 

    Theo quan sát của pv phía ngoài của tòa Tháp doanh nhân đã gần như hoàn thành, mỗi tối tòa tháp bật đèn LED sáng rực cả một khu, những dòng chữ "Tháp doanh nhân" hay hình " lá cờ Tổ quốc" phủ khín tòa nhà 52 tầng khiến ai đi qua cũng phải chú ý, nhiều người còn chụp ảnh quay video...

    Trái ngược với mặt trước hào nhoáng rực rỡ thì mặt sau lại là những đống vật liệu xây dựng ngổn ngang, hàng trăm căn hộ chưa thi công xong, hàng nghìn người đang trông mong sớm có nhà ở...

    Mặt sau của tòa nhà thì vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang. 

    Trước đó ngày 12/4/2019, một khách hàng nhận được thông báo từ chủ đầu tư về ngày bàn giao nhà chính. Trong thông báo ghi "ngày bàn giao căn hộ chính thức là ngày 14/6/2019", nếu quá thời hạn mà chủ đầu tư không bàn giao căn hộ được cho khách hàng thì chủ đầu tư chấp hành mức phạt theo quy định.

    Nội dung thông báo này cũng thể hiện rõ việc chủ đầu tư đã nhiều lần gửi thông báo lùi thời gian bàn giao căn hộ cho khách hàng, song "trong quá trình làm việc, các bên vẫn chưa thống nhất được ngày bàn giao căn hộ". Những lời hứa của CĐT càng ngày càng nhiều nhưng hiệu quả không thấy đâu đã khiến khách hàng càng trở nên ngán ngẩm. Hiện tại công trình đang thi công và chưa bàn giao được cho người dân.

    Sau 9 năm khởi công, tòa Tháp doanh nhân được kỳ vọng về biểu tượng của sự phát triển hội tụ và là ngọn cờ đầu cho sự phát triển đô thị, địa ốc khu vực phía Tây nói chung, Hà Đông nói riêng, đến nay hàng trăm người dân đã đóng tiền mà vẫn không có chỗ ở.

    Kiều Trang  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-hao-nhoang-cua-thap-doanh-nhan-va-noi-long-khach-hang-cua-tap-doan-anh-quan-strong-a296329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan