Vị trí người giàu thứ hai thế giới đã có chủ mới


Thứ 4, 17/07/2019 | 11:49


Tỉ phú Bill Gates vừa phải nhường vị trí người giàu thứ 2 thế giới cho tỷ phú người Pháp Bernard Arnault.

Tỉ phú Bill Gates vừa phải nhường vị trí người giàu thứ 2 thế giới cho tỷ phú người Pháp Bernard Arnault.

Ông Arnault - Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH, đã tăng mạnh giá trị tài sản ròng của mình lên 107,6 tỷ USD và vượt tỷ phú Bill Gates hơn 200 triệu USD tính đến hiện tại, giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, tài sản của ông Arnault đã tăng thêm 39 tỷ USD, mức tăng cá nhân lớn nhất trong số 500 tỷ phú được Bloomberg xếp hạng.

Vị trí người giàu thứ hai thế giới đã có chủ mới là tỷ phú Arnault. Ảnh: Bloomberg

Vào tháng trước, ông Arnault gia nhập câu lạc bộ siêu tỷ phú cùng với nhà sáng lập Jeff Bezos của tập đoàn thương mại điện tử Amazon.com và tỷ phú Bill Gates khi khối tài sản của ông vượt 100 tỷ USD. Tổng giá trị tài sản của ba tỷ phú này đã vượt giá trị thị trường của hầu hết mọi công ty trong nhóm S&P 500 Index, bao gồm cả Walmart Inc., Exxon Mobil Corp và Walt Disney Co.

Nếu không tính khoản đóng góp từ thiện lên tới 35 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates vẫn sẽ là người giàu nhất thế giới. Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jeff Bezos đã tăng nhẹ trong năm nay và lên tới 125 tỷ USD, ngay cả sau khi đạt được thỏa thuận ly hôn trị giá 35 tỷ USD với người vợ cũ MacKenzie Bezos .

Ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault sinh ra tại thị trấn Roubaix miền Bắc nước Pháp. Ông theo học ngành kỹ thuật của trường bách khoa danh tiếng Ecole Polytechnique tại Paris. Năm 25 tuổi, sau 3 năm theo bố học hỏi việc kinh doanh được truyền từ đời ông nội, ông Arnault bắt đầu dần tiếp quản công việc ở doanh nghiệp gia đình.

Arnault trở thành Chủ tịch và CEO LVMH từ năm 1989, cũng là người giữ phần lớn cổ phiếu công ty.

LVMH hiện quy tụ hơn 70 thương hiệu xa xỉ nhất thế giới trong lĩnh vực thời trang, với doanh thu tăng trưởng 10% trong quý đầu năm nay. Đế chế này sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Fendi, Céline, Christian Dior, Givenchy, Marc Jacobs… Công ty cũng đứng sau những thương hiệu mỹ phẩm và nước hoa mở bán online và cũng có khoảng 1.620 cửa hàng khắp thế giới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-tri-nguoi-giau-thu-hai-the-gioi-da-co-chu-moi-a284651.html