Vợ tài phiệt Hàn Quốc đòi chia tài sản 1,2 tỷ USD khi ly hôn để chồng tự do “tìm kiếm hạnh phúc”


Thứ 6, 06/12/2019 | 06:53


“Tôi không còn nhìn thấy hi vọng nữa. Đã đến lúc để chồng tôi ra đi và tìm kiếm thứ hạnh phúc ông ấy muốn có” – vợ của Chủ tịch SK Group cho hay.

“Tôi không còn nhìn thấy hi vọng nữa. Đã đến lúc để chồng tôi ra đi và tìm kiếm thứ hạnh phúc ông ấy muốn có” – vợ của Chủ tịch SK Group cho hay.

Ngày 5/12, vợ của tỷ phú Chey Tae-won, Chủ tịch SK Group (Hàn Quốc), đâm đơn kiện đòi 42,3% cổ phần của ông trong SK Holdings Co.

Theo Bloomberg, số cổ phần mà bà Roh Soh-yeong, vợ ông Chey Tae-won, đòi trị giá tới 1,2 tỷ USD tính theo giá cổ phiếu SK trên Sàn giao dịch Seoul ngày 5/12.

Nếu thắng kiện, bà Roh sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai tại SK sau ông Chey.

Ông Chey, 59 tuổi, hiện sở hữu khối tài sản 2,8 tỷ USD sau khi trừ đi số cổ phiếu ông thế chấp, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông lãnh đạo tập đoàn lớn thứ ba tại Hàn Quốc kể từ khi người cha Chey Jong-hyun qua đời năm 1998.

Vợ tài phiệt Hàn Quốc đòi chia tài sản 1,2 tỷ USD khi ly hôn. Ảnh: Yonhap

Trước đó, tỷ phú Chey muốn dàn xếp một thỏa thuận ly hôn vào năm 2017, nhưng hai vợ chồng không đạt được sự đồng thuận. Do đó, vụ việc quay trở lại tòa án.

Năm 2015, tỷ phú Chey gửi một lá thư dài 3 trang đến tờ Segye Ilbo, tiết lộ ông có con ngoài giá thú và muốn ly dị vợ.

Tỷ phú Chey muốn ly hôn vào năm 2017 nhưng bà Roh đã từ chối ly hôn. Bà Roh đã biết về việc ông Chey ngoại tình trong hơn 6 năm. Để cứu vãn cuộc hôn nhân, bà đã đề nghị chồng được nuôi con riêng của ông nhưng không thành.

Trong một bài đăng trên trang cá nhân hôm qua, Roh cho biết bà đã sẵn sàng ra đi sau nhiều năm chờ đợi và hy vọng hàn gắn cuộc hôn nhân.

"Giờ tôi không còn thấy hy vọng nữa. Tôi nghĩ rằng mình nên để chồng ra đi và tìm hạnh phúc mà ông ấy mong mỏi", bà viết.

Ông Chey và bà Roh gặp nhau khi học cùng tại Đại học Chicago (Mỹ) và làm đám cưới năm 1988, khi cha của bà Roh là ông Roh Tae-woo trở thành tổng thống Hàn Quốc.

Sau khi kết hôn năm 1988, dưới sự hậu thuẫn của cha bà Roh, SK đã giành được giấy phép mua lại công ty viễn thông nhà nước và thành lập nên SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc.

Số tài sản mà ông Chey có được chủ yếu được tích lũy trong thời gian kết hôn với bà Roh. Theo các chuyên gia, nếu họ ra tòa, các thẩm phán sẽ phải thừa nhận đóng góp của bà Roh cho sự phát triển của công ty và nhận được khoản tiền lớn tương xứng.

Tuy ly hôn là vấn đề cá nhân nhưng việc ông Chey ngoại tình và từng bị kết án về tội biển thủ gần 42,7 triệu USD từ hai công ty trực thuộc tập đoàn SK Group để đầu tư vào chứng khoán khiến nhiều người nghi ngờ đạo đức của ông.

Và cuộc ly hôn này có thể làm lung lay cơ cấu quản trị của công ty khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Và hệ quả gần đây nhất là giá cổ phiếu của SK Telecom vào hôm 4/12 đã giảm xuống còn 216.500 won, mức thấp nhất trong năm nay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tai-phiet-han-quoc-doi-chia-tai-san-12-ty-usd-khi-ly-hon-de-chong-tu-do-tim-kiem-hanh-phuc-a303574.html