+Aa-
    Zalo

    Lạ lùng ngôi trường ở Nhật Bản mở cửa chỉ để dạy một học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngôi trường trung học Tobishima, nằm trên một hòn đảo nhỏ ở Nhật Bản chỉ có duy nhất một nam sinh theo học là Shibuya Arata.

    Ngôi trường trung học Tobishima, nằm trên một hòn đảo nhỏ ở Nhật Bản chỉ có duy nhất một nam sinh theo học là Shibuya Arata.

    Arata là niềm hy vọng của người dân trên đảo.

    Ngôi trường này có 1 trang web, trên trang web thường xuyên cập nhật những tin tức và hoạt động trong ngày của trường.

    Có thể nói rằng, những tin tức được cập nhật trên trang web này trong vòng 3 năm trở lại được xem là quyển nhật ký sống của cậu bé 15 tuổi này về những hoạt động học tập, sinh hoạt và trưởng thành.

    Dĩ nhiên sẽ chẳng có trường hợp nghỉ học, cãi cọ và gây gổ, bởi chỉ có duy nhất một mình cậu bé ấy mà thôi.

    Shibuya Arata không phải là người xuất thân từ gia đình quý tộc hay có lai lịch lớn. Trên hòn đảo đặc biệt duy có mình cậu bé đến tuổi đi học nên mọi thứ đều xoay xung quanh cậu bé ấy.

    Có thể nói ngôi trường trung học vốn đã sớm đóng cửa trên hòn đảo Tobishima này nhưng mở lại một lần nữa là vì đón Shibuya Arata.

    Ngôi trường chỉ có duy nhất 1 học sinh, thế nhưng lại có 5 giáo viên giảng dạy và còn chưa kể đến là các giáo viên lâm thời được mời về giảng dạy cho cậu nam sinh này.

    Thậm chí nhà trường còn mời hẳn giáo viên nước ngoài tới để dạy tiếng Anh cho Arata. Đặc biệt hơn là họ còn chi một khoản tiền lớn là 100 triệu yên để mua các dụng cụ học tập về cho Shibuya thực hành.

    Một giáo viên nước ngoài được mời về giảng dạy cho Arata.

    Cách đây một thời gian, mọi thông tin về trường của Arata ngừng cập nhật, bởi khi em tốt nghiệp cũng là lúc ngôi trường đóng cửa.

    Trong bài diễn văn tốt nghiệp của mình, Shibuya Arata chia sẻ rằng dù không có bạn bè đồng hành trong suốt 3 năm qua, em chưa bao giờ cảm thấy cô đơn hay buồn chán.

    Dù không thể ngày ngày dõi theo sự nghiệp học hành của Arata, người dân trong làng vẫn luôn mong ngóng một ngày Arata sẽ làm rạng danh hòn đảo rộng chưa đầy 10 km. Họ cũng ngóng trông một hoặc nhiều cậu bé Arata nữa xuất hiện để ngôi trường Tobishima có thể tiếp tục mở cửa và ươm mầm cho mầm non của hòn đảo.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lung-ngoi-truong-o-nhat-ban-mo-cua-chi-de-day-mot-hoc-sinh-a311334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan