+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Lũ quét cuốn trôi hàng chục tấn cá tầm

    (ĐS&PL) - Lũ quét đã cuốn trôi hàng chục tấn cá tầm ở Lai Châu, gây thiệt hại 6-7 tỷ đồng.

    Thông tin từ Sức khỏe và đời sống, tối 13/6, đại diện UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết, trận mưa lớn kéo dài từ đêm 12/6 đến sáng 13/6 đã gây ra lũ trên lưu vực suối Nậm Dê. Mưa lũ đã gây thiệt hại một số diện tích nuôi cá nước lạnh thuộc khu vực bản Chu Va 12, xã Sơn Bình.

    c2 16866589138741669610424
    Hàng chục tấn cá tầm bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Sức khỏe và đời sống.

    Cụ thể, dòng nước xiết đã cuốn trôi hoàn toàn hàng chục tấn cá tầm đến thời điểm thu hoạch và rất nhiều cá giống.

    Theo báo Lao động, khu vực nuôi cá tầm, cá hồi thuộc Trang trại cá nước lạnh Đoàn Hương của gia đình ông Đỗ Trí Đoàn bị ảnh hưởng nhiều nhất - khoảng gần 40 tấn cá tầm các loại. Thiệt hại ban đầu do lũ quét ước tính khoảng 6-7 tỷ đồng.

    ca tam lai chau
    Người dân thiệt hại hàng tỉ đồng. Ảnh: Báo Lao động.

    Lãnh đạo UBND xã Sơn Bình, huyện Tam Đường cho hay, trước đó trên địa bàn có xảy ra mưa lớn, đến rạng sáng nay thì xảy ra lũ quét, rất may không có thiệt hại về người.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Tam Đường đã chỉ đạo các lực lượng tại chỗ, hỗ trợ giúp hộ gia đình bị nạn khắc phục thiệt hại. Đồng thời, huy động các lực lượng khắc phục giao thông nơi lũ quét tràn qua.

    Theo báo Tin tức, thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Lai Châu cho biết, đợt mưa này xảy ra trên diện rộng và kéo dài đến hết ngày 15/6, với lượng mưa dự báo từ 40 đến 100mm, tập trung chủ yếu vào đêm và sáng sớm. Mưa kèm theo các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Một số nơi trên địa bàn tỉnh có thể có mưa to cục bộ trên 100mm, có khả năng gây ngập úng vùng trũng, vùng thấp và sạt lở đất ở những sườn dốc. Do vậy, người dân cần cảnh giác khi di chuyển qua sông, suối, ngầm, tràn và có biện pháp đảm bảo an toàn khi sinh sống ở những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở cao.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-lu-quet-cuon-troi-hang-chuc-tan-ca-tam-a578832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan