+Aa-
    Zalo

    Làm rõ nguyên nhân 32 học sinh tiểu học nhập viện do ngộ độc thức ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau bữa ăn bán trú tại trường, 32 học sinh của trường tiểu học phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt.

    Sau bữa ăn bán trú tại trường, 32 học sinh của trường tiểu học phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt.

    Chiều ngày 11/11, cung cấp thông tin cho báo chí, lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương xác nhận, 32 học sinh của trường Tiểu học Thanh An, huyện Thanh Hà có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu, phải chuyển tới trung tâm y tế huyện này để điều trị.

    Trong đó, có 4 trường hợp bị mất nước nhiều phải truyền dịch, các trường hợp còn lại được uống nước điện giải.

    Cụ thể, trưa 10/11, gần 250 học sinh trường tiểu học Thanh An ăn bán trú tại trường. Đến chiều, sau khi tan học, một số học sinh có biểu hiện nôn, đi ngoài. Ngay sau đó, các cháu được gia đình đưa đến trạm y tế xã Thanh An để kiểm tra sức khỏe.

    Đến sáng ngày 11/11, có 10 gia đình xin phép cho con nghỉ học. Khoảng nửa buổi học thì tiếp tục 19 học sinh có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng (trong đó có những học sinh không ăn bán trú).

    Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo địa phương bố trí xe đưa các cháu tới trung tâm y tế huyện Thanh Hà để thăm khám, điều trị.

    Bữa trưa ngày 10/11 tại trường Tiểu học Thanh An gồm thịt lợn băm ruốc, tôm, canh rau ngót nấu thịt lợn băm. Sau khi nấu ăn nhà trường lưu lại mẫu thực phẩm. Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương đã về lấy mẫu thực phẩm đi xét nghiệm và sẽ có báo cáo trả lời sau.

    Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các học sinh đã ổn định. Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Phương Phạm (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-nguyen-nhan-32-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-do-ngo-doc-thuc-an-a345883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.