+Aa-
    Zalo

    Làm rõ nguyên nhân vụ nhiều học sinh tiểu học ở Trà Vinh bị ngộ độc khí bóng nổ

    (ĐS&PL) - Theo kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng, nguyên nhân ngộ độc là do các học sinh hít phải khí bên trong quả bóng nổ.

    Theo thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh, ngày 22/3, Công an huyện Trà Cú cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc khí tại Trường tiểu học Ngãi Xuyên A (xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú) là do học sinh hít phải khí phát ra từ quả bóng nổ (hay còn gọi là bóng thối).

    Theo báo cáo, vào khoảng 6h30 ngày 20/3, có 08 học sinh Trường tiểu học Ngãi Xuyên A đến cửa hàng của bà Hà Thị Cẩm Lệ (sinh năm 1969, cư trú ấp Xoài Thum, xã Ngãi Xuyên) mua 11 quả bóng nổ đem vào 03 lớp học (lớp 3/1, 4/1 và 4/2); sau đó dùng tay tác động mạnh cho quả bóng phình to để chơi dẫn đến phát nổ.

    cong an thong tin vu 21 hoc sinh ngo doc khi bong nao tai tra vinh 1
    Nguyên nhân ngộ độc là do các em hít phải khí bên trong quả bóng nổ. Ảnh: Công an tỉnh Trà Vinh.

    Đến khoảng 7h cùng ngày, giáo viên của trường vào lớp thì phát hiện 21 học sinh đang có biểu hiện nôn ói, nhức đầu nên đưa các em đi cấp cứu.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Trà Cú, Công an xã Ngãi Xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trà Cú tiến hành kiểm tra, xác minh và xác định nguyên nhân ngộ độc là do các em hít phải khí bên trong quả bóng nổ. 

    Tiến hành kiểm tra cửa hàng của bà Lệ, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản tạm giữ 09 quả bóng nổ nhãn hiệu You Stink không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và không có phụ đề hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật. 

    Sáng 21/3, tình hình sức khỏe của 21 học sinh của Trường tiểu học Ngãi Xuyên A đã ổn định và đi học trở lại. 

    Công an huyện Trà Cú cho biết, trong thời gian tới sẽ phối hợp các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền về tác hại của loại bóng nổ tại các trường học và trong Nhân dân để biết, phòng ngừa; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhất là các loại hàng hóa trẻ em thường dùng.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-nguyen-nhan-vu-nhieu-hoc-sinh-tieu-hoc-o-tra-vinh-bi-ngo-doc-khi-bong-no-a615536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan