+Aa-
    Zalo

    Lập tổ điều tra sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổ điều tra liên ngành sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng gồm có các chuyên gia giám định thuộc Bộ Xây dựng, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng,..

    (ĐSPL) - Sáng nay (14/1), Đoàn công tác của các Bộ, ngành liên quan cùng lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã quyết định thành lập tổ điều tra toàn diện về sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng.
    Theo tin tức từ Dân Việt, tại buổi làm việc sáng nay, Đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất thành lập tổ điều tra gồm các chuyên gia giám định của Bộ Xây dựng, chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, đại diện một số bộ, ngành liên quan, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Điện 1 và đại diện một số sở, ngành của tỉnh Lâm Đồng để điều tra toàn diện sự cố dẫn đến việc sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đachomo vừa qua.

    Chậm nhất đến đầu tháng 4/2015, tổ điều tra phải hoàn thành báo cáo Chính phủ. (Ảnh Tuổi trẻ).

    Về nhiệm vụ của tổ công tác, VOV thông tin, có 3 nội dung quan trọng cần được triển khai đó là: rà soát công tác quản lý đầu tư xây dựng, thi công và chất lượng các hạng mục công trình, đối chiếu với pháp luật hiện hành, chú trọng các tiêu chuẩn và qui chuẩn; giám định nguyên nhân sự cố, tập trung đánh giá chất lượng của khu vực sập đường hầm dẫn nước.
    Ngay sau khi xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố sẽ làm rõ đơn vị, cá nhân nào có lỗi trực tiếp, đồng thời nêu ra những thiếu sót trong quản lý đầu tư xây dựng của những chủ thể có liên quan để có hướng xử lý.
    Video liên quan:
    Câu hỏi trách nhiệm trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng
    Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, chậm nhất là đến đầu tháng 4 tới, tổ điều tra liên ngành phải hoàn thành các khâu để báo cáo Chính phủ có kết luận cuối cùng. Hiện tại, toàn bộ dự án thủy điện này vẫn chưa thể thi công trở lại để phục vụ công tác điều tra.
    Trước đó, 7h sáng 16/12/2014, hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) bị sập, 12 công nhân bị kẹt lại trong hầm. Sau 4 ngày, các lực lượng chức năng đang nỗ lực đào hầm giải cứu các nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-to-dieu-tra-su-co-sap-ham-thuy-dien-da-dang-a79254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan