+Aa-
    Zalo

    Lê Duy Trình sang Nhật du học, chàng trai ngủ khoảng 4 tiếng mỗi ngày ở tuổi 23

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc đến Nhật Bản để du học và làm việc không hề dễ dàng, đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và tinh thần cầu tiến cao. Tuy nhiên, những cố gắng này đã được đền đáp bằng thành công và sự ổn định trong công việc của Lê Duy Trình tại đất nước mặt trời mọc. Chàng trai trẻ không ngừng nỗ lực để nhận được nhiều “trái ngọt”, lương cán mốc 60 triệu/ tháng.

    Nhớ lại những ngày tháng vất vả tại Nhật Bản khi chỉ mới 22 tuổi, Lê Duy Trình (SN 2000, quê Thái Bình) không khỏi tự hào về bản thân. Hiện tại anh đang sống tại Nhật Bản và làm việc với mức lương tốt.

    n1

    Làm nhiều công việc một lúc, chỉ dám ngủ 3 - 4 tiếng mỗi ngày

    Năm đầu tiên du học sinh, Duy Trình phải làm nhiều công việc bán thời gian, từ chạy quảng cáo bán hàng đến thu ngân tại siêu thị, tất cả chỉ để đóng tiền học phí và gửi tiền về quê. Nhiều việc như vậy, có hôm Trình chỉ chợp mắt được 3-4 tiếng. Đôi khi, những giấc ngủ ngắn đó xảy ra khi anh đang ngồi trên tàu, di chuyển giữa trường học đến nơi làm việc để tiết kiệm thời gian. Bận rộn, căng thẳng và mệt mỏi, đó là những thử thách mà Trình phải trải qua ở tuổi 22. Tuy nhiên, bằng sự chăm chỉ và cống hiến của mình, anh đã có thể kiếm được mức lương cao nhất khi đó là 35 man (tương đương 60 triệu đồng Việt Nam).

    n2

    Duy Trình đã từng làm rất nhiều việc để vừa đóng tiền học vừa gửi về cho gia đình

    Dù đã làm 3 việc một lúc, Trình vẫn luôn tìm thêm việc làm mới để tăng thu nhập. Cũng tại thời điểm đó, anh vô tình tìm được công việc "Marketing" trên mạng. Với yêu cầu nhân sự phải trên 20 tuổi, anh chàng 22 tuổi lúc đó đã mạnh dạn, thể hiện bản thân: "Mình nghĩ công việc những người 20 tuổi làm được thì mình cũng sẽ làm được".

    Duy Trình là người đã phải đảm đương nhiều công việc để vừa trang trải việc học cho bản thân vừa phụ giúp gia đình.

    Sau khi hoàn thành thời gian thử việc, Duy Trình được chuyển sang làm nhân viên chính thức. Điều này giúp anh tập trung vào một lĩnh vực cụ thể và phát triển kỹ năng chuyên môn của mình để đạt được thành công lớn hơn trong công việc. Từ đó, chàng trai du học sinh không cần phải làm nhiều công việc một lúc nữa. Anh chuyên tâm phụ trách mảng "Marketing" và "Sell" - giới thiệu việc làm cho du học sinh ở Nhật Bản.

    n3

    Sau những nỗ lực đáng nể và có nhiều thành quả nhất định, Trình còn được báo chí quan tâm.

    Thành tích và sự chăm chỉ của Trình đã thu hút được sự chú ý từ giới truyền thông, điều này mang đến cho anh nhiều cơ hội việc làm hơn. 23 tuổi, anh trả hết nợ và còn gửi thêm 1 tỷ đồng để xây nhà cho bố mẹ ở quê. Bên cạnh, Anh cũng thường xuyên gửi tiền về phụ giúp gia đình. Hơn hết, ở tuổi 23, mức lương của anh chàng trẻ đã đạt 60-70 triệu/tháng.

    Thật cảm hứng khi thấy sự chăm chỉ và cống hiến của Trình đã được đền đáp, mặc dù phải đối mặt với những thách thức như rào cản ngôn ngữ. Anh chia sẻ thật lòng: "Sau những áp lực mình phải chịu đựng một mình, thì ngôn ngữ cũng chính là một khó khăn rất lớn. Bây giờ bảo mình học tiếng Nhật thì thật sự khó vì nó luôn là nỗi ám ảnh trong đầu”. Nó như một lời nhắc nhở rằng với sự kiên trì và quyết tâm, bất kỳ ai cũng có thể đạt được mục tiêu của mình, bất kể con đường có khó khăn đến đâu.

    n4

    Phòng khách ngôi nhà được xây dựng ở quê từ số tiền đi làm của Duy Trình

    Không dừng lại, anh cũng đã từng nhiều lần bị giáo viên dọa đuổi học vì thường xuyên ngủ gật trên lớp. Bằng sự chăm chỉ và nền tảng học vấn vững chắc, chàng du học sinh trẻ tuổi đã vượt qua nhiều thử thách và vượt qua nhiều kỳ thi, ngay cả khi gánh nặng áp lực tài chính đè nặng lên vai.

    Hiện tại, ngoài duy trì công việc "Marketing" có được tại Nhật Bản đến nay, anh còn phát triển trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok với nội dung tập trung chủ yếu vào việc du học tại Nhật Bản, điều đã giúp anh ấy tạo dựng được một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ.

    n5

    Sống ở Nhật tròn 1 năm và gặt hái nhiều thành công, Duy Trình chưa bao giờ hối hận về quyết định du học của mình. Anh tin chắc rằng thành công hay thất bại khi du học hay ở Việt Nam đều phụ thuộc vào năng lực của chính mỗi người. Nếu ai đó có tài năng, họ có thể đạt được thành công cho dù họ học ở nước ngoài hay ở nước họ.

    Với sự nỗ lực và kiên trì, Duy Trình đã vượt qua những khó khăn để đạt được thành công và trở thành một người mẫu cảm hứng cho những người trẻ tuổi. Anh đã chứng minh rằng với nỗ lực và sự kiên trì, bất kỳ ai cũng có thể đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

    Để biết thêm thông tin về Duy Trình, mọi người có thể tìm hiểu tại:

    Facebook: https://www.facebook.com/Duytrinh999

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-duy-trinh-sang-nhat-du-hoc-chang-trai-ngu-khoang-4-tieng-moi-ngay-o-tuoi-23-a571777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan