+Aa-
    Zalo

    Lịch thi đấu AFF Cup chồng chéo vòng loại World Cup 2022: Bài toán khó cho HLV Park Hang-seo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc AFF Cup 2020 không lùi lịch mà diễn ra đúng hạn khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo vướng vào bài toán thể lực và nhân sự.

    Việc AFF Cup 2020 không lùi lịch mà diễn ra đúng hạn khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo vướng vào bài toán thể lực và nhân sự khi mà vòng loại World Cup 2020 diễn ra trước đó chỉ vài ngày.

    Lịch thi đấu của các giải đấu quan trọng bị chồng chéo khiến HLV Park Hang-seo rơi vào thế khó. Ảnh: VnExpress

    Theo thông báo từ VFF, giải đấu quan trọng nhất khu vực được tổ chức 2 năm/lần là AFF Cup 2020 khả năng cao sẽ diễn ra đúng kế hoạch ban đầu mà Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á thống nhất với các nước thành viên.

    Cụ thể hơn, tháng 10 các trận đấu đầu tiên ở vòng sơ loại diễn ra để chọn 2 đội bóng vào VCK cùng 8 quốc gia khác. Các trận đấu được tổ chức bắt đầu từ ngày 23/11 cho tới trận chung kết diễn ra ngày 31/12.

    Việc AFF Cup 2020 không hoãn và dời lịch bởi giải đấu này diễn ra khá muộn vào gần cuối năm 2020, đây là thời điểm mà dịch cúm Covid-19 có thể đã được khống chế.

    Tuy nhiên, điều này cũng đặt thầy trò HLV Park Hang-seo vào tình thế khó xử về thể lực và nhân lực khi mà các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trước chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam chỉ vài ngày.

    Thầy Park cùng các học trò của mình chỉ có 10 ngày tập trung để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất khu vực.

    Bên cạnh đó, thời gian tập trung của HLV Park Hang- seo cùng các học trò trước đó cũng bị rút ngắn tối đa, khi V-League không thể kết thúc sớm hơn.

    Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chính thức xác nhận tiếp tục hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2020 cho tới ngày 15/4/2020 vì lo ngại dịch Covid-19.

    Quyết định này được đưa ra sau khi VPF báo cáo và được sự đồng ý của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

    VFF đang xem xét khả năng tổ chức V-League 2020 trên sân trung lập nhằm vừa đảm bảo an toàn y tế nhưng vẫn duy trì chuyên môn. 

    Ngoài ra, việc phải thi đấu cúp Quốc gia, AFC Cup cùng các trận V-League khiến thể lực các tuyển thủ Việt Nam bị bào mòn, chưa nói đến câu chuyện chấn thương.

    AFF Cup 2020 không hoãn, cùng lúc phương án tổ chức V-League mới đang được tính đến thực sự đã khiến HLV Park Hang- seo rơi vào tình thế khó xử khi mà khó khăn tuyển Việt Nam đối mặt lại đến từ các yếu tố khách quan. 

    Người hâm mộ hy vọng, thầy Park cũng như VFF sẽ sớm có cuộc trao đổi, đưa ra phương án tốt nhất, gỡ rối cho đội tuyển Việt Nam trong thời điểm này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-thi-dau-aff-cup-chong-cheo-vong-loai-world-cup-2022-bai-toan-kho-cho-hlv-park-hang-seo-a316865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan