+Aa-
    Zalo

    Loạt siêu xe hàng chục tỷ đổ bộ Việt Nam, độ chịu chơi của giới đại gia Việt "không phải dạng vừa đâu"

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày cuối năm 2020, hàng loạt những chiếc siêu xe có giá trị hàng chục tỷ đến từ các dòng xe nổi tiếng lần lượt "cập cảng" Việt Nam.

    Những ngày cuối năm 2020, hàng loạt những chiếc siêu xe có giá trị hàng chục tỷ đến từ các dòng xe nổi tiếng như Lamborghini, Rolls-Royce hay Bentley, lần lượt "cập cảng" Việt Nam, thể hiện độ chịu chơi "không phải dạng vừa đâu" của giới đại gia Việt.

    Năm 2020 là một năm ảm đạm của ngành ô tô Việt Nam khi doanh số sụt giảm đáng kể so với năm trước. Tuy nhiên, nhóm siêu xe không bị ảnh hưởng quá nhiều, thậm chí sôi động hơn hẳn thời gian trước.

    Trong năm 2020, các đại gia Việt mang về những siêu xe hàng hiếm hoặc các phiên bản đặc biệt như Rolls-Royce Phantom, Lamborghini Aventador SVJ...

    Trong số những chiếc siêu xe được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2020, có những mẫu xe thuộc phiên bản giới hạn, phiên bản đặc biệt trên thế giới.

    Lamborghini Aventador SVJ

    Trong năm 2020 giới mê xe Việt đã đón tới 3 chiếc Lamborghini Aventador SVJ về nước. Trong đó hai chiếc thuộc phiên bản Coupe (mui cứng) và một chiếc Roadster (mui trần). SVJ là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Aventador với số lượng sản xuất bị giới hạn ở mức 900 chiếc Coupe và 800 chiếc Roadster.

     Chiếc Aventador SVJ Roadster được khui công đầu tháng 12/2020 đã nhanh chóng tìm được chủ nhân tại Hà Nội.

    Điểm nhấn của Aventador SVJ là động cơ. Siêu xe này được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, công suất 770 mã lực và 720 Nm. Đi kèm với đó là hộp số bán tự động ISR 7 cấp. "Siêu bò" này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tới vận tốc tối đa 350 km/h.

    Theo một số nguồn tin, giá lăn bánh của chiếc siêu xe này lên tới khoảng 60 tỷ đồng.

    Rolls-Royce Phantom

    Cuối tháng 12/2020, mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phamtom VIII EWB được một đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về. Ở thế hệ thứ 8, số lượng Phantom VIII đưa về Việt Nam không nhiều, ước tính có 3 chiếc phiên bản thường và 2 chiếc phiên bản Tranquility.

    Với nguồn cảm hứng từ vũ trụ, Phantom Tranquillity mang đến cho hành khách không gian ca-bin yên bình và thư thái nhất.

    Phantom Tranquillity có kích thước đồ sộ, lưới tản nhiệt to và cao hơn, hệ thống đèn laser công nghệ mới, mâm 22 inch cỡ lớn.

    Chiếc xe siêu sang mang cảm hứng từ vũ trụ như vệ tinh Voyager của NASA, vùng tối/sáng của Mặt Trăng, tên lửa không gian Skylark của Anh. Bên cạnh đó, Phantom Tranquillity còn có mảnh thiên thạch Muonionalusta đính trên núm điều khiển âm lượng.

    Giá bán của mẫu xe này có thể lên tới hơn 50 tỷ đồng, tuỳ trang bị.

    Bentley Flying Spur và Bentayga

    Tháng cuối của năm 2020, một chiếc Bentley Flying Spur First Edition thế hệ mới cũng được đưa về nước thông qua một đại lý tư nhân. Đây là chiếc thứ 3 về nước, với ngoại thất màu đen là điểm nhấn. Xe sử dụng động cơ W12 dung tích 6 lít.

    Mức giá của mẫu xe được dự đoán rơi vào khoảng hơn 25 tỷ đồng.

    Chiếc Bentayga V8 là phiên bản First Edition, được ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 11, cùng thời điểm với cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Xe thuộc đời 2021 và là phiên bản facelift của dòng SUV siêu sang này.

     Có 2 chiếc đã được bán đến tay khách Việt. Một chiếc được nhập ngoài còn một chiếc chính hãng.

    Phiên bản nâng cấp mới lần này có nhiều khác biệt ở ngoại hình, bao gồm thiết kế cụm đèn trước/sau mới với giao diện LED cầu kỳ hơn, nội thất cũng được làm lại một số chi tiết, trong đó có chiếc màn hình lớn 10,9 inch.

    Bentayga V8 2021 vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Chiếc SUV siêu sang có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và vận tốc tối đa là 290 km/h.

    Giá Bentley Bentayga khoảng 17 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: Tri thức trực tuyến, AutoPro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-sieu-xe-hang-chuc-ty-do-bo-viet-nam-do-chiu-choi-cua-gioi-dai-gia-viet-khong-phai-dang-vua-dau-a355922.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan