+Aa-
    Zalo

    Lợi ích thần kỳ của việc trồng cây trong nhà đối với sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc trồng cây xanh trong nhà mà bạn nên biết.

    1. Giúp bạn ngủ ngon hơn

    Cây xanh rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có những loại cây còn giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn vào ban đêm như cây lưỡi hổ, nha đam. Nếu thường xuyên cảm thấy khó ngủ, mệt mỏi thì bạn nên trồng những loại cây này trong nhà để cải thiện giấc ngủ.

    loi ich trong cay xanh trong nha 1

    2. Lọc các chất gây ô nhiễm không khí

    Một số vật liệu xây dựng thông thường cùng các hệ thống thông gió sẽ phát ra vài hóa chất độc hại như formaldehyde và benzen, cũng như kim loại nặng khác. Về lâu dài, điều này bào mòn dần sức khỏe của bạn và có khả năng gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư. Theo các nhà khoa học từ NASA, việc trồng cây trong nhà, đặc biệt là những cây cảnh như cây lan ý, cây trầu bà hay cây lưỡi hổ trong nhà có thể giúp thanh lọc không khí, giảm bớt độc tố trong không khí.

    3. Giúp ngôi nhà trở nên xanh mát hơn

    Trồng cây xanh làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Nó giúp ngôi nhà trở nên sinh động, thông thoáng hơn. Không gian với mảng tường xanh sẽ tạo điểm nhấn thay thế đi sự ảm đạm của bức tường. Cây xanh mang đến sự tươi mát, giúp con người gần gũi hơn với thiên nhiên và làm cho ngôi nhà trở nên sinh động hơn.  

    loi ich trong cay xanh trong nha 3

    4. Trồng cây trong nhà giúp bạn làm việc tốt hơn

    Một số nghiên cứu với cả sinh viên và công nhân cho thấy rằng những người làm công việc nghiên cứu hoặc làm việc cùng với sự hiện diện của thực vật có thể có tác động khá ấn tượng. Cũng như trong tự nhiên, khi bạn làm việc trong môi trường được trang trí xung quanh là thực vật giúp cải thiện sự tập trung, nâng cao trí nhớ và năng suất làm việc.

    5. Giảm dị ứng và hen suyễn

    Một nghiên cứu được tiến hành bởi trường Đại học Nông nghiệp Na Uy phát hiện ra rằng cây cảnh trong nhà có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng dị ứng. Cây trồng làm tăng độ ẩm và giảm bụi trong nhà của bạn. Nghiên cứu này đã chứng minh cách thức cây cảnh trong nhà làm giảm tới hơn 30% các triệu chứng ho, đau họng, hen suyễn và cảm lạnh.

    loi ich trong cay xanh trong nha 2

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-than-ky-cua-viec-trong-cay-trong-nha-doi-voi-suc-khoe-a532122.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan