+Aa-
    Zalo

    Lợi ích tuyệt vời của rễ cây ngưu bàng với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Rễ cây ngưu bàng thường được sử dụng trong y học cổ truyền với tác dụng thải độc mạnh mẽ, giúp thanh lọc cơ thể và thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

    Cải thiện sức khỏe da

    Rễ cây ngưu bàng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có thể giúp làm dịu da và giảm tình trạng viêm. Loại thảo dược này cũng có thể giúp thúc đẩy sức khỏe da tổng thể bằng cách cải thiện lưu thông máu và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen.

    Rễ cây ngưu bàng có thể cải thiện sức khỏe làn da

    Rễ cây ngưu bàng có thể cải thiện sức khỏe làn da

    Với khả năng chống oxy hóa, khả năng giải độc máu và cải thiện tính năng tuần hoàn, rễ cây ngưu bàng cũng được sử dụng để điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

    Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008 cũng từng cho thấy việc sử dụng chiết xuất từ rễ cây ngưu bàng còn giúp giảm nếp nhăn rõ rệt cũng như có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ.

    Tăng cường sức khỏe gan

    Rễ cây ngưu bàng được cho là có thể hỗ trợ chức năng gan bằng cách giúp giải độc gan và thúc đẩy sự bài tiết mật. Nó cũng có thể giúp bảo vệ gan khỏi những tổn thương do độc tố.

    Rễ cây ngưu bàng giúp giải độc gan

    Rễ cây ngưu bàng giúp giải độc gan

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Rễ cây ngưu bàng giàu chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm có thể giúp chống lại nhiễm trùng.

    Theo một nghiên cứu đã được công bố, rễ cây ngưu bàng có nhiều polyacetylene, một chất kháng viêm, đem lại khả năng làm giảm sưng và đau ở các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

    Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách sử dụng rễ cây ngưu bàng

    Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách sử dụng rễ cây ngưu bàng

    Quản lý lượng đường trong máu

    Một số nghiên cứu cho thấy rễ cây ngưu bàng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này có thể hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Nếu sử dụng trà ngưu bàng được làm từ phần rễ sẽ chứa nhiều inulin hơn. Chất xơ hữu ích này rất tốt cho những đái tháo đường hay người bị hạ đường huyết.

    Rễ cây ngưu bàng hỗ trợ quản lý lượng đường trong máu

    Rễ cây ngưu bàng hỗ trợ quản lý lượng đường trong máu

    Giảm nguy cơ ung thư

    Rễ cây ngưu bàng chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Những hợp chất này có thể giúp chống lại sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn ngừa sự lây lan của ung thư.

    Bên cạnh đó, trà từ rễ cây ngưu bàng cũng có tác dụng giãn mạch, giúp ngăn ngừa đột quỵ, các cơn đau tim do xơ vữa động mạch vành. Do đó mà nhiều chuyên gia khuyến cáo nên uống loại trà này mỗi ngày sẽ giúp hệ tim mạch được khỏe khoắn hơn.

    Rễ cây ngưu bàng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

    Rễ cây ngưu bàng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

    Cách sử dụng rễ cây ngưu bàng

    Rễ cây ngưu bàng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể được pha thành trà, uống dưới dạng chất bổ sung hoặc bôi lên da. Loại thảo dược này cũng thường được thêm vào súp, hầm và các món ăn khác.

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của rễ cây ngưu bàng còn hạn chế. Cần thêm nhiều nghiên cứu để xác nhận những lợi ích này và xác định liều lượng an toàn và hiệu quả.

    Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng rễ cây ngưu bàng, nên tham khảo trước ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn. Họ có thể giúp bạn xác định xem nó có phù hợp với bạn hay không và tư vấn cho bạn về liều lượng thích hợp.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loi-ich-tuyet-voi-cua-re-cay-nguu-bang-voi-suc-khoe-a418125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan