+Aa-
    Zalo

    Madam Pang trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

    (ĐS&PL) - Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madam Pang) vừa đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Như vậy, Madam Pang trở thành người phụ nữ đầu tiên tại châu Á ngồi vào ghế cao nhất của một liên đoàn bóng đá quốc gia.

    Dân trí đưa tin, theo thông tin trên nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport, nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madam Pang) giành số phiếu áp đảo so với các ứng cử viên còn lại, trong cuộc bầu cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan diễn ra chiều nay (8/2).

    Trang chủ của FAT cũng đã xác nhận thông tin này. Cụ thể, Madam Pang giành 68/73 phiếu bầu, chiếm tỷ lệ 93%.

    Với số phiếu này của Madam Pang bỏ xa các ứng cử viên khác gồm ông Warong Vithawan (2 phiếu), ông Thanasak Suraprasert (1 phiếu), ông Khomkrit Napalai và ông Phayurin Ngampring (không có phiếu nào). Có một phiếu trắng và một phiếu không hợp lệ. 

    madam pang tro thanh tan chu tich lien doan bong da thai lan
    Cựu Chủ tịch Somyot (trái) tặng hoa, chúc mừng sau khi Madam Pang - người kế nhiệm ông lãnh đạo bóng đá Thái Lan. Ảnh: VNE.

    Với kết quả này, Madam Pang trở thành Chủ tịch thứ 18 của FAT, nhiệm kỳ từ năm 2024 - 2028.

    Sau khi Madam Pang trở thành Chủ tịch, bà cũng công bố danh sách 5 Phó Chủ tịch (PCT) sẽ giúp việc cho bà trong vòng 4 năm tới. Trong số 5 PCT mới của FAT, đáng chú ý có cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Chanwit Phonchiwin (thời Kiatisuk, Dusit, Tawan còn là cầu thủ). Ông Chanwit Phonchiwin được cho là người sẽ xây dựng các kế hoạch chuyên môn cho bóng đá Thái Lan trong những năm tới.

    Với việc ngồi ghế Chủ tịch FAT, Madam Pang trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Thái Lan giữ vị trí này, sau 108 năm lịch sử của FAT. Chưa hết, Madam Pang còn là người phụ nữ đầu tiên tại châu Á, giữ vị trí người đứng đầu một liên đoàn bóng đá cấp quốc gia ở lục địa đông dân nhất thế giới.

    Các thủ tục chính thức liên quan đến vị trí của Madam Pang sẽ còn chờ FIFA phê duyệt. Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề hình thức.

    Có thể thấy với người hâm mộ bóng đá "xứ chùa vàng" đây là một kết quả đáng mong đợi khi bà đã có nhiều đóng góp lớn cho sự nghiệp bóng đá nước này.

    Madam Pang là gương mặt quen thuộc và có đóng góp to lớn vào sự phát triển của bóng đá Thái Lan gần một thập kỷ qua. Từ 2015 đến 2019, bà là trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan dự các kỳ World Cup 2015, 2019. Sau đó, Madam Pang làm trưởng đoàn bóng đá nam Thái Lan vô địch AFF Cup 2020, 2022. Mới đây, bà cùng đội tuyển Thái Lan thi đấu thành công ở Asian Cup, khi trở thành đội Đông Nam Á duy nhất vượt qua vòng bảng rồi dừng bước ở vòng 1/8.

    Ngoài ra, Madam Pang còn là Chủ tịch Port FC thi đấu ở Thai League. Nhưng để tranh cử chức chủ tịch FAT, bà đã từ chức chủ tịch Port FC, chuyển giao toàn bộ quyền quản lý CLB này cho các thành viên trong gia đình.

    Sau khi đắc cử, tân chủ tịch FAT Madam Pang đặt mục tiêu nâng cấp Thai League trở thành giải đấu chất lượng châu lục. Bà cũng nuôi tham vọng đưa bóng đá Thái Lan vượt qua vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, theo tờ VnExpress.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/madam-pang-tro-thanh-tan-chu-tich-lien-doan-bong-da-thai-lan-a610281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan