+Aa-
    Zalo

    Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì phi công bất ngờ ngừng tim

    (ĐS&PL) - Hai phi công lái phụ phải điều khiển máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Tocumen, sau khi phi công lái chính bất ngờ bị ngừng tim.

    Theo thông tin mới nhất trên The Sun, phi công Iván Andaur (56 tuổi) là người điều khiển chuyến bay thương mại của hãng hàng không LATAM từ Miami (Mỹ) đến Chile hôm 13/8.

    Tuy nhiên, khoảng 23h cùng ngày, phi công Andaur đột nhiên bị ngừng tim trong phòng vệ sinh, khiến 2 phi công lái phụ phải điều khiển máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Tocumen tại thành phố Panama (Panama). Trong lúc đó, hai bác sĩ và một y tá có mặt trên máy bay nỗ lực cứu cơ trưởng Andaur.

    Một hành khách kể lại, khoảng 40 phút sau khi cất cánh, một phi công lái phụ đã hỏi liệu trên máy bay có bác sĩ nào hay không. “Họ nói với chúng tôi rằng máy bay sẽ hạ cánh vì cơ trường gặp vấn đề về sức khỏe. Khi đến nơi, họ yêu cầu chùng tôi rời khỏi máy bay vì tình hình trở nên tồi tệ hơn”, người này cho hay.

    may bay phai ha canh khan cap vi phi cong bat ngo ngung tim
    Phi công Iván Andaur gục xuống và tử vong trong chuyến bay từ Miami (Mỹ) đến Chile. Ảnh: NY Post

    Các hành khách trên chuyến bay đã được đặt phòng nghỉ ở các khách sạn tại thành phố Panama. Tới ngày 15/8, hãng hàng không đã điều phối chuyến bay đưa họ đến Chile theo lịch trình.

    Trao đổi với New York Post về sự việc, hãng hàng không LATAM cho hay: “Tất cả các quy trình cần thiết đã được tuân thủ trong suốt chuyến bay để bảo vệ tính mạng của cơ trưởng. Không may, sau khi hạ cánh và được hỗ trợ thêm về y tế, cơ trưởng đã qua đời. LATAM Group vô cùng đau buồn trước sự việc vừa xảy ra và gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của phi công”.

    Trước đó, sự việc tương tự đã xảy ra với chuyến bay mang số hiệu 2143 của hãng hàng không Frontier Airlines đi từ Philadelphia (bang Pennsylvania) đến Las Vegas (bang Nevada, Mỹ).

    Cụ thể, chuyến bay đã phải chuyển hướng đến Denver (bang Colorado, Mỹ) do hai nữ hành khách xảy ra cãi vã lớn tiếng và đánh nhau trước sự kinh ngạc của các hành khách khác.

    Không rõ điều gì đã châm ngòi cho cuộc ẩu đả giữa hai người phụ nữ. Trong đoạn video do một hành khách quay bằng điện thoại di động, cả hai lao về phía nhau, thậm chí đối đầu với phi hành đoàn.

    XEM THÊM: Cảnh sát cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới tại Trung Quốc

    Theo chia sẻ của hành khách, một tiếp viên hàng không cố gắng ngăn cuộc ẩu đả nhiều lần trước khi sắp xếp cho một người phụ nữ chuyển sang chỗ ngồi khác. Thế nhưng, hai người vẫn liên tục hét lớn về phía đối phương với những lời khó nghe.

    Ngay cả khi các hành khách xung quanh can ngăn, họ vẫn không chịu ngừng ẩu đả. Có lúc một trong hai người phụ nữ đã đánh trúng hoặc gần trúng đầu một nam hành khách khi cô đi vào nhà vệ sinh trong tâm trạng tức giận.

    Cuối cùng, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Denver, sau đó hai người phụ nữ được đưa xuống khỏi máy bay trong tiếng reo hò và vỗ tay của các hành khách khác.

    Cảnh sát được cho là đã liên hệ với FBI. Trao đổi với KSNT, người phát ngôn của Frontier Michael Konopasek cho hay chuyến bay đã bị hoãn khoảng 1 tiếng trước khi tiếp tục hành trình tới Las Vegas.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phai-ha-canh-khan-cap-vi-phi-cong-bat-ngo-bi-ngung-tim-a587160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan