Mẹo chữa ho ngứa họng từ vỏ cam hiệu quả nhất


Thứ 7, 28/01/2017 | 08:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Quả cam dồi dào Vitamin C và nhiều dưỡng chất, từ lâu đã được biết đến như một bài thuốc, món ăn, nguyên liệu làm đẹp tốt cho cơ thể.

(ĐSPL) - Quả cam dồi dào Vitamin c và nhiều dưỡng chất, từ lâu đã được biết đến như một bài thuốc, món ăn, nguyên liệu làm đẹp tốt cho cơ thể. Nhưng không phải ai cũng biết phần vỏ cam mà chúng ta thường vứt đi lại là một bài thuốc trị ho rất hiệu quả.

Mẹo chữa ho ngứa họng từ vỏ cam hiệu quả nhất

Mẹo chữa ho ngứa họng từ vỏ cam dưới đây sẽ giúp làm dịu cơn ho, rát họng của bạn nhanh chóng. Cùng với đó, bạn không nên bỏ qua 3 mẹo chữa ho bằng cam nướng hiệu quả nhanh và an toàn nhé.

MẸO CHỮA HO NGỨA HỌNG TỪ VỎ CAM


1. Vỏ cam nướng

Theo Tây y, vỏ cam có tính hàn, trị ho, tan đờm, thông họng rất hiệu quả được, khuyến khích sử dụng.

Mẹo chữa ho ngứa họng bằng vỏ cam nướng rất đơn giản: cam rửa sạch, ngâm vào nước muối để loại bỏ chất độc, rồi đem gọt vỏ và nướng trong 15 phút.

Mỗi ngày ăn từ 2-3 lần, mỗi lần 2 miếng bạn sẽ thấy cơn ngứa rát ở cổ họng được làm dịu đi nhanh chóng. Chỉ sau vài ngày cơn ho đã biến mất.

2. Vỏ cam hấp muối


Có thể dùng cam tươi hay vỏ cam hấp muối trị ho

Thực hiện tương tự như cách làm vỏ cam nướng, nhưng thay vì đem nướng thì bạn cho vỏ cam vào nồi hấp cách thủy trong vòng 15 - 20 phút. Các này có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Mỗi lần thấy ngứa họng và bắt đầu ho, bạn lấy vỏ cam hấp cách thủy còn ấm ngậm mốt chút cho cổ họng dịu bớt và nhai nuốt. Sử dụng hàng ngày cơn ho ngứa họng sẽ nhanh chóng được chữa khỏi.

3. Mẹo chữa ho ngứa họng với vỏ cam khô

Vỏ cam khô hiệu quả trong việc chữa ho

Vỏ cam (hay quýt cũng được) phơi khô có bán trong các hiệu thuốc Đông Y cũng giúp trị ho rất hiệu quả.






– Cách 1: Lấy 5g vỏ cam khô, rửa sạch bụi bẩn. Cho một lượng nước vừa đủ vào đun sôi cùng vỏ cam.

Khi hỗn hợp này vừa sôi tới, bạn cho vài lát gừng tươi và đường đỏ (nếu không có thì dùng đường trắng vẫn được) vào, đợi thêm 1 chút cho đường tan rồi tắt bếp. Nên uống khi còn nóng ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu không có vỏ cam/quýt khô, bạn có thể dùng mẹo chữa ho ngứa họng thay bằng vỏ cam/quýt tươi, đun sôi với đường trắng ( hay đường đỏ) cũng có tác dụng trị ho tương tự.

– Cách 2: Chuẩn bị vỏ cam/quýt khô (9g) + gừng (3 lát )+ quả óc chó (1 quả), cho tất cả vào ấm thuốc và sắt với nước sao cho còn 1 bát. Uống nước này ngày 2 lần sẽ có tác dụng tiêu đờm, trị ho cực nhanh.

Bệnh ho tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu xem thường có thể dẫn đến nhiều căn bệnh đường hô hấp nguy hiểm. Do đó, hãy nhớ chăm sóc cơ thể cẩn thận vào màu lạnh để phòng ngừa những cơn ho khó chịu nhé. Với mẹo chữa ho ngứa họng từ vỏ cam trên đây bạn đã có bài thuốc trị ho hiệu quả, “bất chấp” mùa đông rồi đấy. Bên cạnh đấy, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm cách chữa ho lâu ngày cho trẻ em bằng phương pháp dân gian nhé.

Trang Lê (tổng hợp)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-ho-ngua-hong-tu-vo-cam-hieu-qua-nhat-a176769.html