+Aa-
    Zalo

    Messi tỏa sáng với cú đúp, Barca đè bẹp Juventus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thể hiện phong độ xuất sắc với cú đúp bàn thắng, Lionel Messi đã giúp Barcelona nhấn chìm Juventus ở lượt mở màn bảng D Champions League.

    Thể hiện phong độ xuất sắc với cú đúp bàn thắng, Lionel Messi đã giúp Barcelona nhấn chìm Juventus ở lượt mở màn bảng D Champions League.

    [presscloud]293[/presscloud]

    Báo VietnamNet đưa tin, rạng sáng nay (13/9), Barcelona và Juventus đã có dịp hội ngộ đầy duyên nợ ở lượt mở màn bảng D Champions League tại Nou Camp. So với lần gặp nhau ở vòng tứ kết Champions League mùa trước, hai đội có rất nhiều biến đổi, về mặt nhân sự cũng như lối chơi. Barca bước vào một giai đoạn mới cùng HLV Valverde, trong khi Juventus mất 6 trụ cột.

    Messi giúp Barca đòi được món nợ thua Juventus mùa trước. Ảnh: Reuters.

    Trận đấu trên sân Nou Camp mở màn khá cân bằng, và chính Juve có cơ hội trước, với pha kết thúc từ ngoài vòng cấm của De Sciglio nhưng Ter Stegen cứu thua cho Barca. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, khác biệt được tạo ra bởi Messi. Cầu thủ người Argentina bật tường cùng Luis Suarez, rồi tung cú đá chìm khiến Buffon chỉ biết đứng nhìn.

    Barca bước vào hiệp hai với sự áp đảo toàn diện. Messi có tình huống khiến Juve thót tim, khi sút bóng trúng cột dọc, chạm Buffon và ra ngoài.

    Đến phút 56, tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà. Messi có màn độc diễn khiến hàng thủ Barca chao đảo, trước khi Rakitic dứt điểm chính xác tung lưới Buffon. Juve sụp đổ và không còn thể hiện được nhiều về chiến thuật. Đội bóng đến từ Italia tỏ ra rời rạc trong khâu phối hợp.

    Bữa tiệc trên sân Nou Camp khép lại với nhân vật chính vẫn là Messi. Nhận đường chuyền từ Iniesta, Messi thực hiện màn solo rồi biến Buffon thành khán giả với cú sút chân trái kỹ thuật, ấn định tỷ số 3-0 cho Barca.

    Theo báo Thể thao & Văn hóa, một trong những điểm khác biệt của Barca có thể nhận thấy dưới thời của Valverde là ba tuyến của Barca không bị chia cắt và tách rời nhau cả khi tấn công và phòng thủ.

    Umtiti chơi chắc chắn bên cạnh Pique, Semedo vừa tham gia tấn công, vừa phòng thủ hiệu quả. Pha nước rút của Semedo khi trở về cản phá pha xuống bóng và ra chân sút của Dybala cho thấy khả năng cầu thủ này sẽ chiếm suất đá chính bên cánh phải của hàng hậu vệ. Sergio Roberto có lẽ sẽ được thử thách ở vị trí mới, là tiền vệ trụ hoặc hộ công. Jordi Alba, sau một thời gian sa sút, có vẻ đang lấy lại phong độ tốt, nhất là khi tham gia tấn công cùng Messi và Suarez.

    Chưa bị thủng lưới trong bốn trận liên tiếp, gồm ba trận tại Liga và một trận tại Champions League, cho thấy khả năng phòng thủ của Barca đã khá lên nhiều, trong khi hàng công, mặc dù thiếu vắng Neymar, vẫn thắng tưng bừng trong sự thăng hoa và khác biệt từ Messi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-toa-sang-voi-cu-dup-barca-de-bep-juventus-a201776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan