+Aa-
    Zalo

    Miền Trung đón đợt mưa rất lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

    (ĐS&PL) - Đợt mưa ở các tỉnh miền Trung từ ngày 30/10 có cường độ rất lớn so với dự báo trước đó. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

    Báo Vietnam Plus dẫn thông tin thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng sớm 30/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to.

    Lượng mưa tính từ 19h ngày 29/10 đến 3h ngày 30/10 có nơi trên 70mm như: Chợ Tràng (Nghệ An) 90.6mm, Đức Hương (Hà Tĩnh) 226mm, Hồ Cẩm Ly (Quảng Bình) 71.8mm...

    Dự báo từ sáng sớm 30 đến đêm 31/10, khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 80-200mm, có nơi trên 270mm.

    mien trung don dot mua rat lon nguy co lu quet sat lo dat
    Miền Trung đón đợt mưa rất lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

    Bên cạnh đó, trong ngày và đêm 30/10, khu vực Bắc Nghệ An, Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

    Cảnh báo, mưa lớn ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 1/11. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

    Người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc; tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Từ 2-8h ngày 30/10, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy tại Nghệ An và Hà Tĩnh phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 100mm; Thanh Hóa và từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều địa phương. Độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy ở cấp 1.

    Theo báo Tiền Phong, do ảnh hưởng của mưa lớn, từ ngày 30/10-3/11, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu từ 1-3m.

    Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động (BĐ)1-BĐ2, có sông trên BĐ2, riêng các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ2 và trên BĐ2.

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

    Ngoài ra, trong ngày và đêm 30/10, khu vực Bắc Nghệ An, Phú Yên, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

    Dự báo từ ngày 1-3/11, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-trung-don-dot-mua-rat-lon-nguy-co-lu-quet-sat-lo-dat-a597201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan