+Aa-
    Zalo

    Mít ruột đỏ rớt giá không phanh, sau chục ngày giảm còn một nửa

    (ĐS&PL) - Giá mít ruột đỏ từng tăng cao kỷ lục gần 100.000/kg, mỗi trái khoảng 10kg bán được 1 triệu đồng, thì giờ rót giá chỉ còn một nửa.

    Hồi cuối tháng 10, đầu tháng 11, một số vựa trái cây lớn ở Tiền Giang cho biết, giá mít ruột đỏ tăng liên tục. Cụ thể, mít ruột đỏ có mức giá 95.000 - 97.000 đồng/kg đối với trái nặng từ 8kg trở lên, trái đẹp; từ 85.000 - 87.000 đồng/kg đối với trái nặng từ 6 - 8 kg và từ 30.000 - 35.000 đồng/kg đối với mít chợ.

    Với mức giá này, 1 trái mít ruột đỏ nặng từ 11kg trở lên (nhiều nhà vườn trồng đạt số kí này), có thể bán được trên 1 triệu đồng.

    mit ruot do rot gia khong phanh sau chuc ngay giam con mot nua
    Mít ruột đỏ rớt giá không phanh, sau chục ngày giảm còn một nửa.

    Theo một số thương lái, mít ruột đỏ giá tăng do Trung Quốc đẩy mạnh thu mua với giá cao. Do đó, phần lớn sản lượng được xuất khẩu, chỉ một số ít hàng ngoài chuẩn xuất khẩu được cung cấp ra thị trường nội địa.

    Chia sẻ trên báo Người lao động, ông Nguyễn Viết Vị, Giám đốc HTX thương mại – dịch vụ Phước Thiện (tỉnh Bình Phước), giá mít ruột đỏ tăng cao thì mừng cho nông dân, nhưng HTX luôn khuyến cáo bà con phải hướng đến canh tác hữu cơ, bền vững, giảm giá thành để giá có xuống thì vẫn lãi. Đặc biệt, với bà con trồng mới, cần chọn giống chuẩn để tránh phải chặt bỏ, rất lãng phí.

    Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn “sốt giá”, giá mít ruột đỏ lại lao dốc. Thông tin trên báo Vietnamnet, hiện giá thương lái thu mua mít ruột đỏ tại vườn ở Tiền Giang chỉ còn khoảng 30.00 – 45.000 đồng/kg, bằng một nửa so với 10 ngày trước.

    Anh Nhân Phan (trú tại Cai Lậy, Tiền Giang) cho biết, nguyên nhân giá mít ruột đỏ năm nay rẻ hơn năm ngoái là do người dân trồng loại mít này số lượng nhiều hơn. Số lượng thu mua nhiều nên giá thành cũng giảm. Một phần khác là phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc nên người dân cũng không thể quyết định được.

    Được biết, mít ruột đỏ là loại mít mà khi chín, phần múi bên trong sẽ có màu đỏ của gạch nung, thịt múi vừa dai vừa giòn, vị ngọt xen lẫn vị chua nhẹ ăn rất bắt miệng.

    Mít ruột đỏ có nguồn gốc từ Thái Lan và được du nhập vào nước ta khoảng vài năm trở lại đây nhờ đặc tính dễ trồng mà năng suất lại cao.

    Giống mít ruột đỏ có trái khá sớm hơn so với nhiều loại mít khác khi chỉ 18-24 tháng là đã có trái, với trọng lượng trung bình từ 7 - 16kg/trái.

    Theo thống kê của hải quan, mít là một trong những mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng cao và xếp vị trí thứ 4 trong các mặt hàng rau quả xuất khẩu (sau sầu riêng, thanh long, chuối). Tính đến hết tháng 8/2023, xuất khẩu mít đạt 143,2 triệu USD, tăng 37,5% so với cùng kỳ năm 2022.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mit-ruot-do-rot-gia-khong-phanh-sau-chuc-ngay-giam-con-mot-nua-a600198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan