+Aa-
    Zalo

    Một trường đại học ở Hà Nội chi 8 tỷ đồng mua vaccine

    (ĐS&PL) - ĐH Kinh tế Quốc dân quyết định chi 8 tỷ đồng để mua vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên của trường.

    Mới đây, trường ĐH Kinh tế Quốc dân có địa chỉ tại quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội đã quyết định chi 8 tỷ đồng để mua khoảng 40.000 liều vaccine ngừa COVID-19, tiêm cho khoảng 20.000 cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên.

    Ngoài ra, trường cũng dành 200 triệu đồng ủng hộ vào quỹ mua vaccine chung của thành phố Hà Nội. Toàn bộ số tiền này được trích từ ngân sách của nhà trường.

    Hiện nhà trường đã bàn giao số tiền 8,2 tỷ đồng cho UBND TP.Hà Nội. Việc mua vaccine sẽ do UBND TP.Hà Nội đứng ra đàm phán và mua giúp trường trong thời gian tới.

    mot truong dai hoc o ha noi chi 8 ty dong mua vaccine dspl 1
    Đại học Kinh tế Quốc dân gửi 8,2 tỷ đồng đến UBND TP.Hà Nội. Ảnh: VTC News 

    Trả lời trên Tri thức Trực tuyến về sự việc, TS Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông, ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, nhà trường tin tưởng toàn dân sẽ sớm được tiêm vaccine COVID-19 miễn phí trong bối cảnh các cơ quan, ban ngành đang nỗ lực tiếp cận nguồn vaccine.

    "Tuy nhiêm thay vì chờ đợi, lãnh đạo trường quyết định chủ động mua và tiêm vaccine cho giảng viên, nhân viên, sinh viên để sớm đưa các hoạt động dạy và học của nhà trường trở lại bình thường. Đây cũng là cách mà nhà trường ủng hộ công cuộc chống dịch chung cho thành phố Hà Nội và cả nước", TS Nghĩa cho hay.

    TS Nghĩa chia sẻ ngân sách của nhà trường đang eo hẹp và khó khăn khi trường vừa dành 23 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch và đã 3 năm liền không tăng học phí trong khi vẫn phải đầu tư công nghệ, máy móc để dạy học online. Nhưng ban lãnh đạo vẫn quyết tâm dành thêm 8 tỷ đồng mua vaccine để đảm bảo sức khỏe cho người học và giảng viên, cán bộ, nhân viên.

    Với 8 tỷ đồng, trường ước tính sẽ mua được khoảng 40.000 liều vaccine COVID-19. Số vaccine này sẽ được tiêm cho 20.000 giảng viên, sinh viên, nhân viên.

    Hiện, nhà trường có khoảng 23.000 sinh viên hệ chính quy, bao gồm cả sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp.

    Theo đại diện trường học, thời gian dự kiến tiêm vaccine là ngay sau khi có vaccine, nhà trường sẽ kết hợp với các đơn vị y tế chuyên môn triển khai tiêm.

    "Khi có vaccine nhà trường sẽ kết hợp với các đơn vị chuyên môn triển khai tiêm ngay. Do đó, tùy thuộc vào thời gian có được vaccine, nếu sinh viên năm cuối đã ra trường, các bạn sẽ chờ các chiến dịch tiêm chủng cộng đồng của Nhà nước", TS Nghĩa giải thích.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-dai-hoc-o-ha-noi-chi-8-ty-dong-mua-vaccine-a504524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan