+Aa-
    Zalo

    Mưa nhỏ và sương mù tiếp diễn, nồm ẩm xuất hiện ở miền Bắc

    (ĐS&PL) - Người dân miền Bắc sẽ trải qua ngày 23 tháng Chạp trong thời tiết đặc trưng của mùa xuân là mưa phùn, trời rét về đêm và sáng sớm.

    Báo Dân trí đưa tin, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 2/2, miền Bắc tiếp diễn tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm. Độ ẩm trong hôm nay ở mức rất cao trên 80%, đồng thời nền nhiệt tăng gây ra hiện tượng nồm ẩm.

    Người dân miền Bắc sẽ trải qua ngày 23 tháng Chạp trong thời tiết đặc trưng của mùa xuân là mưa phùn, trời rét về đêm và sáng sớm. Tình trạng nồm ẩm có thể gây khó chịu, một số nơi sẽ hửng nắng về chiều.

    Riêng khu vực Tây Bắc, nắng ấm xuất hiện vào trưa và chiều. Một số địa phương như Sơn La và Điện Biên, người dân có thể cảm thấy oi nóng khi mức nhiệt tăng cao lên ngưỡng 27-30 độ C.

    mua nho va suong mu tiep dien nom am xuat hien o mien bac
    Người dân miền Bắc sẽ trải qua ngày 23 tháng Chạp trong thời tiết mưa phùn về đêm và sáng sớm. Ảnh: VOV

    Từ nay đến khoảng ngày 12/2, miền Bắc có nhiều ngày mưa phùn, mưa nhỏ. Riêng từ ngày 8/2 (tức 29 tháng Chạp), không khí lạnh xuất hiện khiến nền nhiệt giảm mạnh xuống ngưỡng thấp nhất 12-15 độ C, cao nhất 16-19 độ C, trời rét.

    Mưa rét cũng được dự báo là thời tiết chủ đạo trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, trời nắng. Theo báo Tiền Phong, Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 2-3/2 có sương mù, mưa phùn, nhiều mây, nhiệt độ trong ngày dao động từ 19-25 độ C.

    Từ 4-6/2, Hà Nội duy trì thời tiết nhiều mây, không mưa, riêng 5/2 có thể có mưa rào, nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C. Ngày 8/2 (29 tháng Chạp), Hà Nội đón không khí lạnh tăng cường, trời chuyển nhiều mây, có mưa, nền nhiệt giảm sâu, nhiệt độ trong ngày dao động từ 16-19 độ C.

    Trong hai ngày 9-10/2 (ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết), Hà Nội không mưa, trời rét đậm với nhiệt độ trong ngày dao động từ 14-17 độ C. Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 2-6/2 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ khoảng ngày 8/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời chuyển rét đồng thời xuất hiện mưa, mưa rào rải rác.

    Trước đó, tháng 1/2024, nước ta đón 3 đợt không khí lạnh vào các ngày 3/1, 10/1 và 22/1. Trong đó, đợt không khí lạnh ngày 22/1 đã gây ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Nhiệt độ ghi nhận tại Mẫu Sơn vào ngày 24/1 là – 3 độ C, là nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được trong mùa đông năm nay.

    Trong tháng 2/2024, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, không khí lạnh tiếp tục tác động thời tiết nước ta. Trong đó, hoạt động mạnh nhất vào giai đoạn 10 ngày giữa tháng. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như sương mù, dông, lốc, sét, mưa đá, có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-nho-va-suong-mu-tiep-dien-nom-am-xuat-hien-o-mien-bac-a609474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cư dân mạng phát sốt trước bài tập làm văn viết về kế hoạch mua ô tô hạng sang trị giá gần 10 tỷ của cậu bé 11 tuổi

    Cư dân mạng phát sốt trước bài tập làm văn viết về kế hoạch mua ô tô hạng sang trị giá gần 10 tỷ của cậu bé 11 tuổi

    Bài tập làm văn của một học sinh tiểu học 11 tuổi ở Trung Quốc đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội nước này. Trong bài văn, cậu bé đã lập kế hoạch tài chính tỉ mỉ và thuyết phục để có thể kiếm đủ tiền nhằm mua một chiếc Bentley trị giá 3 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỷ đồng) trong 7 năm tới.