+Aa-
    Zalo

    Mưa phùn, nồm ẩm kéo dài tái diễn ở miền Bắc

    (ĐS&PL) - Nồm ẩm bắt đầu tái diễn ở miền Bắc và được dự báo sẽ tăng cao trong những ngày tới khi không khí lạnh suy yếu.

    Báo Dân trí đưa tin, đêm và sáng sớm 12/3, miền Bắc duy trì trạng thái rét buốt với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C. Dù vậy, thời tiết được cải thiện đáng kể vào ban ngày khi trời hửng nắng, nền nhiệt tăng nhanh lên ngưỡng cao nhất 25 độ C.

    Đáng lưu ý, sương mù quay trở lại kèm độ ẩm tăng cao vào sáng sớm. Hiện tượng này khiến các chất ô nhiễm khó khuếch tán, chất lượng không khí ở nhiều khu vực đô thị như Hà Nội có thể suy giảm. Cùng với đó, nồm ẩm bắt đầu tái diễn và sẽ tăng cao trong những ngày tới khi không khí lạnh suy yếu.

    mua phun nom am keo dai tai dien o mien bac
    Nồm ẩm kéo dài tái diễn ở miền Bắc. Ảnh: Lao động

    Không khí lạnh khả năng hoạt động yếu và lệch đông trong một tháng tới gây ra nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn cho miền Bắc. Các hiện tượng này có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông. Tại Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, nắng nóng khả năng xuất hiện trong nửa cuối tháng.

    Đáng lưu ý trên toàn quốc, nhiệt độ trung bình cao hơn 1-1,5 độ C so với cùng kỳ nhiều năm, riêng Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cao hơn 0,5-1 độ C.  Cơ quan khí tượng cho biết từ nay đến ngày 10/4, Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng và phổ biến ít mưa, tập trung tại các tỉnh Đông Nam Bộ. Khô hạn còn kéo dài gây ra tình trạng thiếu nước, nguy cơ cháy nổ rất cao.

    Tại Nam Bộ, mực nước vùng ven biển phía đông vẫn có xu hướng tăng gây nguy cơ ngập úng cho các vùng trũng, thấp, ven sông và vùng ngoài đê bao. Triều cường xuất hiện vào sáng sớm ở mức cao hơn so với buổi chiều. Trong khi đó, các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long tiếp diễn tình trạng xâm nhập mặn ở mức cao trong những ngày đầu tuần.  

    Dự báo thời tiết ngày 12/3 tại các vùng trên cả nước như sau:

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Theo VietNamNet, Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ C.

    - Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C; vùng núi 11-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

    -Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

    -Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C.

    -Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

    -Tây Nguyên: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

    -Nam Bộ: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-phun-nom-am-keo-dai-tai-dien-o-mien-bac-a613962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan