+Aa-
    Zalo

    Mưa to kèm giông lớn khiến hơn 160 ngôi nhà ở Cao Bằng bị tốc mái

    (ĐS&PL) - UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các xã có thiệt hại thành lập các tổ đi kiểm tra thực tế, tổng hợp, thống kê thiệt hại.

    Theo tin tức từ báo VTC News, tối 27/3, ông Hoàng Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa to kèm giông lốc nhiều giờ liên tục khiến khoảng 160 ngôi nhà của người dân bị tốc mái.

    Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, giông lốc xảy ra chủ yếu tại các xã Hồng Trị, Cô Ba, Khánh Xuân, Bảo Toàn, Thượng Hà và Cốc Pàng. Ngoài ra, bốn điểm trường và một trung tâm y tế tại xã Cốc Pàng và Thượng Hà cũng bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

    cao bang mua to gio loc khien hon 160 ngoi nha bi toc mai
    Giông lốc và mưa lớn tại Cao Bằng không gậy thiệt hại về người hay nông nghiệp. Ảnh: VOV

    "Ngay sau khi nhận tin báo từ địa phương, UBND huyện Bảo Lạc đã chỉ đạo các xã có thiệt hại thành lập các tổ đi kiểm tra thực tế, tổng hợp, thống kê thiệt hại", ông Cương thông tin.

    Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc, đến tối cùng ngày, các địa phương đã khắc phục cơ bản các mái nhà bị hư hỏng, ổn định cuộc sống người dân.

    Tại huyện Bảo Lâm, mưa to, gió đã làm 17 ngôi nhà và điểm trường Tiểu học xóm Phia Liểng, Nhà văn hóa xóm Nà Nhuồm ở xã Nam Cao bị tốc mái. Điểm trường Mầm non xóm Nà Nhuồm ở xã Nam Cao bị đổ tường sau, chiều dài khoảng 12m.

    cao bang mua to gio loc khien hon 160 ngoi nha bi toc mai dspl
    Nhà của người dân bị gió lốc làm tốc mái. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến vụ việc, ông Đàm Văn Chuẩn, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Xuân (huyện Bảo Lạc) cho biết, sau khi nhận được tin báo, xã đã huy động lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ”, chỉ đạo các tổ xuống các xóm ra soát, kiểm tra mức độ thiệt hại của các xóm trên địa bàn xã.

    “Bên cạnh đó, xã đã vận động bà con nhân dân giúp các gia đình bị thiệt hại, tháo gỡ những khó khăn trước mắt và tạm di dời về những nơi an toàn. Như xóm Mác Nẻng, các hộ dân đã được chỉ đạo di chuyển đồ đạc vào các lớp học, vào nhà văn hoá của xóm để tạm ổn định. Sau đó, xã sẽ hỗ trợ ban đầu bằng cách hỗ trợ bạt, tôn, xi măng để người dân xây khôi phục lại nhà ở, ổn định cuộc sống”, ông Chuẩn thông tin trên báo VOV.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-to-kem-giong-lon-khien-hon-160-ngoi-nha-o-cao-bang-bi-toc-mai-a616153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung tâm y tế huyện Hạ Lang – Cao Bằng:  Khó khăn khi triển khai căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh

    Trung tâm y tế huyện Hạ Lang – Cao Bằng: Khó khăn khi triển khai căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh

    Sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) được xem là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính của ngành y tế và BHXH. Tuy nhiên, trên thực tế, việc làm này còn gặp những vướng mắc nhất định do đặc thù của từng địa phương, ví dụ tại huyện Hạ Lang, Cao Bằng.

    Xử lý hơn 300 triệu đồng các hành vi

    Xử lý hơn 300 triệu đồng các hành vi "báo chốt" CSGT ở Cao Bằng

    Để tránh bị phát hiện, xử lý vi phạm, tài khoản trưởng nhóm “báo chốt” thường xuyên thay đổi số điện thoại, tên zalo, tên nhóm, giải tán nhóm và thiết lập mới, thành viên mới phải có người giới thiệu và được xác minh rất kỹ nhằm sàng lọc, loại bỏ tài khoản nghi vấn của cơ quan chức năng.