+Aa-
    Zalo

    Mùng 1 Tết: Hàng ngàn người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong ngày mùng 1 tết, hàng ngàn người dân đã về viếng khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thắp hương tri ân, tưởng nhớ đến Đại tướng.

    (ĐSPL) – Trong ngày mùng 1 tết, hàng ngàn người dân đã về viếng khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thắp hương tri ân, tưởng nhớ đến Đại tướng.

    Theo tin tức trên VOV, ngày mùng 1 Tết Ất Mùi (19/2), tại Vũng chùa, đảo Yến, Quảng Trạch, Quảng Bình hàng ngàn lượt khách đã về đây để dâng hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Người dân các xã lân cận như Quảng Phú, Quảng Đông… của huyện Quảng Trạch, những người dân ở Hà Tĩnh cũng về đây, lặng lẽ lên viếng mộ Đại tướng trong thời khắc đầu xuân, theo tin tức trên TTXVN cho hay. 

    Hàng ngàn người dân đã đến Vũng Chùa - đảo Yến để viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp đầu năm mới 2015. Ảnh TTXVN.

    Bạn Hoàng Thanh lý 19 tuổi, ở huyện Quảng Trạch – sinh viên năm đầu cho biết: “Em đi học xa nhà, mỗi dịp hè hoặc nghỉ tết, em lại ra đây thắp hương cho Bác”.

    “Từ khi bác Giáp về đây yên nghỉ, mỗi dịp đầu năm mới, bác thường ra đây viếng mộ bác Giáp rồi mới chúc tết người thân” – bác Huân, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình chia sẻ.

    Tuy cách xa khu mộ Đại tướng hơn 50km nhưng gia đình bà Lê Thị Hiền ở Hà Tĩnh cũng đây để thắp hương tri ân Đại tướng. Bà cho biết, sau thời khắc giao thừa, ngày đầu năm, việc đầu tiên là gia đình bà thắp hương lên ban thờ tổ tiên, sau đó là xuất hành về khu mộ Đại tướng để dâng hương.

    Từ cụ già đến em nhỏ dâng lên Đại tướng những bó hoa tươi thắm. Ảnh VOV.

    Đoàn người dâng hương và hoa lên Người. Ảnh: VOV

    Cụ Lê Thanh Hùng, 82 tuổi, ở thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình chia sẻ trên TTXVN: “Không ai hẹn ai cả, hương khói tổ tiên xong thì mọi người trong thôn chúng tôi lại đem hoa, bánh chưng ra viếng mộ Đại tướng. Bác về với bà con, với nhân dân thì người dân cũng biết mà tìm về thể hiện lòng thành kính, biết ơn”.

    Các chiến sĩ ngày đêm túc trực bên phần mộ Đại tướng. Ảnh: VOV

    Cũng theo Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào – đội trưởng đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng cho biết: “Từ giao thừa đã có các đoàn khách đến viếng thăm. Cho đến sáng nay, lượng khách ngày một đông đến viếng. Anh em trong đội luôn sẵn sàng tinh thần, thay phiên nhau túc trực để đảm bảo bà con đến viếng một cách thuận lợi nhất.

    Đây là năm thứ 2 Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ ở khu Vũng Chùa - Đảo Yến. Cứ mỗi dịp lễ tết là người dân khắp cả nước trở về đây thành tâm dâng nén hương lên mộ Đại tướng để tỏ lòng thành kính và tri ân người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mung-1-tet-hang-ngan-nguoi-dan-vieng-mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap-a84553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan