+Aa-
    Zalo

    Nam giới yếu “chuyện ấy” nên kiêng gì?

    (ĐS&PL) - Rượu bia, cà phê, thuốc lá... được xem là cản trở sinh lý nếu tiêu thụ quá nhiều.

    Đồ ăn thức uống, gọi chung là thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung và khả năng sinh lý nói riêng. Người nội trợ hoặc bản thân nam giới nếu không tìm hiểu mà vô tình sử dụng quá nhiều thực phẩm bất lợi, lâu ngày sẽ tác động tiêu cực đến khả năng tình dục.

    Nam giới có thể phải đối mặt với các nguy cơ sau nếu thường xuyên ăn phải thực phẩm ảnh hưởng đến khả năng tình dục:

    - Rối loạn cương cứng dương vật

    - Mất khả năng cương cứng

    - Giảm ham muốn và hứng thú trong quan hệ tình dục…

    Chính vì vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh là điều rất quan trọng

    Không nên ăn gì khi bị yếu sinh lý?

    Đồ ăn chiên rán

    Đồ chiên rán khiến nồng độ testosterone trong máu sụt giảm. Ảnh minh họa

    Đồ chiên rán khiến nồng độ testosterone trong máu sụt giảm. Ảnh minh họa

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, yếu sinh lý nên kiêng những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo không hòa tan.

    Những thực phẩm này gây thừa cân, béo phì và nhiều bệnh lý nguy hiểm do xơ vữa động mạch, cản trở quá trình lưu thông máu dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Ngoài ra cũng khiến nồng độ testosterone trong máu sụt giảm.

    Các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá

    Đây là những thứ mà người yếu sinh lý nên tránh xa. Theo các chuyên gia, việc sử dụng các chất kích thích sẽ mang lại cảm giác hưng phấn, tuy nhiên, khi vào "nhập cuộc" lại giảm khả năng cương, giảm lượng máu đến dương vật, không mang lại khoái cảm.

    Chưa kể, việc lạm dụng rượu bia lâu dài sẽ gây rối loạn nội tiết, rối loạn sinh lý, suy giảm chất lượng tinh trùng, nam giới có nguy cơ đối diện với tình trạng vô sinh.

    Bên cạnh đó, thuốc lá là nguyên nhân gây rối loạn cương dương, gây tử vong và khả năng di chuyển của tinh trùng.

    Nội tạng động vật

    Ăn nội tạng động vật tăng khả năng rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

    Ăn nội tạng động vật tăng khả năng rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

    Người yếu sinh lý cần hạn chế tối đa, bởi những thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol cao, vì vậy khi ăn nhiều sẽ gây ra tăng cân, tăng mỡ máu, gây ra hiện tượng xơ vữa, máu lưu thông kém, khả năng rối loạn cương dương cao.

    Ngoài ra, để tăng cường sinh lý nam giới, quý ông nên tránh các thức ăn cay nóng, và một số loại rau như rau răm, bạc hà… là những thực phẩm khi ăn vào sẽ giảm tinh khí, giảm ham muốn và khả năng cương dương.

    Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

    Carbohydrate tinh chế có nhiều trong bánh kẹo, bánh ngọt… Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này không chỉ gây thừa cân, béo phì mà còn có thể làm rối loạn hormone sinh dục testosterone.

    Sự suy giảm này ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh lý như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm.

    Ăn mặn

    Lượng muối trong cơ thể cao có thể gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, tăng huyết áp, lưu thông máu kém, dẫn tới khó cương dương. Ngoài ra, ăn mặn còn ảnh hưởng chức năng thận, làm suy giảm sức khỏe, cũng gây giảm ham muốn tình dục.

    Các nhà khoa học khuyên chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 6 g muối mỗi ngày.

    Ăn chay, không đủ chất

    Chế độ ăn quá đạm bạc cũng làm cơ thể thiếu protein tham gia vào quá trình liên kết và các nguyên tố vi lượng quan trọng trong sản xuất tinh trùng như kẽm, selen...

    Cà phê

    Cà phê có thể làm suy giảm ham muốn. Ảnh minh họa

    Cà phê có thể làm suy giảm ham muốn. Ảnh minh họa

    Lạm dụng cà phê với lượng lớn sẽ làm cơ thể căng thẳng, suy giảm ham muốn, tạo cảm giác bồn chồn. Nhiều nghiên cứu cho thấy lượng caffeine nạp vào cơ thể tỷ lệ nghịch với chức năng sinh lý. Các chuyên gia khuyến cáo lượng cafein an toàn là không quá 400 mg một ngày, tương đương khoảng 4 ly cà phê.

    Vnexpress, bác sĩ Vũ Đức Công, Trung tâm sức khỏe nam giới Men’s Health,  khuyến cáo nam giới cảnh giác khi cảm thấy cơ thể "yếu" dần, từ chuyện chăn gối đến sinh hoạt hàng ngày với các biểu hiện như thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, không thể tập trung, béo bụng, hoa mắt, khó cương khi lâm trận, "chưa đến chợ đã hết tiền", không thể kéo dài thời gian quan hệ... Nên gặp chuyên gia nam khoa để xác định thể trạng sức khỏe và nguyên nhân gây bệnh nếu có, từ đó áp dụng phác đồ điều trị thích hợp và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-gioi-yeu-chuyen-ay-nen-kieng-gi-a416611.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cải thiện sinh lý yếu bằng sản phẩm thảo dược Linh Tự Đan

    Cải thiện sinh lý yếu bằng sản phẩm thảo dược Linh Tự Đan

    Sinh lý yếu là tình trạng khá phổ biến hiện nay ở cả nam và nữ. Yếu sinh lý gây ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân, hạnh phúc vợ chồng, thậm chí khó có con. Thật may mắn, nhiều người đã khắc phục tình trạng sinh lý yếu bằng cách sử dụng Linh Tự Đan.